Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
32 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 13:49

Tổ dân phố ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền pháp luật

Ông Trần Như Tiến, Tổ trưởng Tổ dân phố số 6, phường Việt Hưng, quận Long Biên cho biết, Tổ đã lập 2 nhóm Zalo trên địa bàn được 6-7 năm nay. Hiện gần như hộ gia đình nào cũng có người trong nhóm để cập nhật các thông tin từ chính quyền địa phương cũng như phản ánh những bức xúc trên địa bàn.

Tổ dân phố ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền pháp luật
Ông Trần Như Tiến trao đổi với Phóng viên Ảnh: Minh Dương

Không có mâu thuẫn lớn trong dân cư

Trao đổi với PV, ông Trần Như Tiến, SN 1962, thành viên Tổ hòa giải , Tổ trưởng Tổ dân phố số 6, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, Tổ dân phố số 6 có khoảng 300 hộ dân với 1.100 nhân khẩu, nếu cả người thuê trọ thì khoảng 350 hộ. Tổ dân phố có 5 hòa giải viên là thành viên của các ban ngành, đoàn thể. Đồng thời, Tổ dân phố số 6 còn có 6 tổ liên gia trải đều trên địa bàn Tổ dân phố.

Ông Trần Như Tiến cho biết thêm, năm 2023 làng Lệ Mật chuyển thành Tổ dân phố số 6. Người dân ở làng Lệ Mật chủ yếu làm nông nghiệp và người dân làm nông nghiệp nên sống thuần túy, ít xảy ra vấn đề mâu thuẫn lớn, thi thoảng có mâu thuẫn nhỏ đều được Tổ hòa giải hóa giải mâu thuẫn.

Bên cạnh đó, người dân làng Lệ Mật luôn chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước rất tốt. Đồng thời, an ninh trật tự rất tốt bởi là làng quê nên nhà này trông cho nhà kia, có người lạ đến nhà còn có hàng xóm để ý giúp.

Theo ông Trần Như Tiến, từ những đặc thù đó nên ở trên địa bàn có phát sinh mâu thuẫn thì cũng liên quan đến vệ sinh môi trường, mâu thuẫn về việc đổ ra, để rác ra ngoài đường,… bỏ rác không đúng giờ, gây mùi cho người dân xung quanh. Trong đó, mâu thuẫn về đổ rác chủ yếu liên quan đến việc người thuê trọ đi từ sáng sớm, tối họ mới về. Trong khi thu rác lại vào thời điểm họ không ở nhà.

Nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên, thành viên Tổ hòa giải Tổ dân phố số 6 đã đến làm việc với người dân đến thuê trọ trên địa bàn, nhắc nhở chủ nhà hướng dẫn người thuê trọ và yêu cầu chủ nhà mua thùng rác cho người thuê trọ ở, để thùng rác ở nhà mình để người thuê trọ bỏ rác vào đấy rồi đi làm. Khi đơn vị thu rác đến, chủ nhà sẽ kéo thùng rác trên để nhân viên thu rác. Có như vậy thì mới xử lý triệt để tình trạng bỏ rác ở ngoài, không đúng thời gian quy định gây bức xúc trong Nhân dân.

Đồng thời, thành viên tổ hòa giải cũng gặp gỡ những người thuê trọ, tuyên truyền cho người thuê trọ nếu không có ở nhà vào thời điểm thu gom rác thì phải mang rác đến điểm thu gom hoặc mua thùng rác gửi gia đình chủ nhà cho thuê trọ để đến giờ thu gom, họ mang ra.

Ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền pháp luật

Chia sẻ với PV, ông Trần Như Tiến thông tin, ông tham gia tổ dân phố từ năm 2010 đến nay và được bầu làm tổ phó Tổ dân phố và được bầu làm tổ trưởng Tổ dân phố từ cuối năm 2017 đến nay. Tổ dân phố số 6 lập 2 nhóm zalo, nhóm Tổ dân phố số 6 và nhóm Dân chính được 6-7 năm nay, gần như hộ gia đình nào cũng trong nhóm.

Tổ dân phố ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền pháp luật
Ông Tiến chia sẻ về nhóm zalo Tổ dân phố số 6 Ảnh: Công Phương

Ông Trần Như Tiến cho biết thêm, do mọi người đều than gia nên mỗi khi muốn phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các văn bản pháp luật được phường Việt Hưng yêu cầu hoặc các thông tin về an ninh trật tự, kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, tin bài hoạt động về chỉnh trang đô thị, thông báo về ghi đồng hồ nước sạch, đăng ký bảo hiểm xã hội,… ông đều đăng tải trên 2 nhóm zalo của Tổ dân phố, để phổ biến kịp thời đến tất cả người dân kịp thời nắm được và thực hiện.

“Đã thành thói quen, nhiều gia đình trên địa bàn tổ dân phố thường xuyên đọc thông tin qua nhóm zalo, nên luôn chấp hành đường lối, chủ trương, bảo đản ning ninh trật tự lối phố “- ông Trần Như Tiến chia sẻ.

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Tổ dân phố ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền pháp luật

Tổ dân phố ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền pháp luật

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Công bố nguyên nhân vụ sập cầu Ngòi Móng, Hòa Bình

Ngày 19/9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hòa Bình đã chính thức báo cáo UBND tỉnh về nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu Ngòi Móng, công trình xây dựng nằm trên địa bàn tỉnh trong quá trình khai thác và sử dụng.

Tin liên quan