Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
29 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 11:02

Cần đồng bộ các yếu tố để đảm bảo an toàn giao thông

Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban an toàn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại cuộc họp nghe báo cáo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao trong 7 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ những tháng cuối năm, diễn ra ngày 20/8.

Theo báo cáo của Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh trong 7 tháng đầu năm, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 255 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ. Trong đó, có 107 vụ nghiêm trọng, 2 vụ rất nghiêm trọng, hậu quả là 111 người chết, 204 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ TNGT tăng 18 vụ, số người chết giảm 25 người, số người bị thương tăng 49 người.

a1.png
Ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban ATGT, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đặc biệt, ba địa phương là: TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền và huyện Côn Đảo giảm TNGT ở ba tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương. Riêng thị xã Phú Mỹ tăng ở cả ba tiêu chí.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban ATGT tỉnh đã nhận xét và cho ý kiến dự thảo quyết định kiện toàn Ban ATGT tỉnh; dự thảo kế hoạch thực hiện cao điểm tuần tra xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT trên địa bàn tỉnh…

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban An toàn Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu nhấn mạnh, các yếu tố đảm bảo trật tự ATGT cần được quan tâm đồng bộ ở cả 5 yếu tố gồm: Con người, hạ tầng giao thông, phương tiện, hành lang pháp lý và chế độ khen thưởng.

Đối với thực trạng về TNGT nếu do liên quan đến việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè của địa phương nào, thì Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm.

Đồng thời, ông Nguyễn văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm tra đột xuất trên tất cả các tuyến đường. Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh phải thường xuyên rà soát các tuyến đường có nguy cơ xảy ra TNGT để kịp thời khắc phục, sửa chữa nhằm bảo đảm trật tự ATGT được tốt hơn…

Theo Congly.vn

Mới nhất

Giá lúa gạo hôm nay 20/9: giá gạo giảm mạnh, giá lúa tăng nhẹ

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay 20/9 tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm 400 - 450 đồng/kg với gạo nguyên liệu và tăng nhẹ 100 đồng/kg với một số loại lúa. 

Tin liên quan