Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
27 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 05:23

Cấp miễn phí 200 tấn gạo hỗ trợ địa phương bị ảnh hưởng do bão Yagi

Tổng cục Trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) vừa ban hành quyết định về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an để hỗ trợ kịp thời các địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Yagi.

Theo quyết định này, Tổng cục Trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội thực hiện xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo dự trữ quốc gia nhập kho năm 2023 để giao cho Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Trong đó, cấp không thu tiền 100 tấn cho Bộ Công an (Cục Trang bị và Kho vận – H03) và 100 tấn cho Bộ Quốc phòng (Tổng cục Hậu cần) tại kho Chi cục Dự trữ Nhà nước Từ Liêm, Hà Nội.

“Gạo xuất ra sẽ được giao trực tiếp trên phương tiện vận tải của các Bộ tại cửa kho dự trữ để chủ động vận chuyển đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 theo Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Thời hạn hoàn thành việc giao, nhận gạo xong trước ngày 12/9/2024” – Tổng cục Dự trữ Nhà nước nêu rõ.

Xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo hỗ trợ địa phương bị ảnh hưởng do bão Yagi.
Xuất cấp không thu tiền 200 tấn gạo hỗ trợ địa phương bị ảnh hưởng do bão Yagi.

Cũng theo quyết định này, Cục Dữ trữ Nhà nước khu vực Hà Nội có trách nhiệm kiểm soát và chịu trách nhiệm về chất lượng gạo xuất kho. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thực hiện giao, nhận gạo theo đúng quy định tại Thông tư số 51/2020/TT-BTC ngày 2/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận, phân phối, sử dụng hàng dự trữ quốc gia xuất để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ và quản lý kinh phí đảm bảo cho công tác xuất cấp, giao nhận hàng để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ.

Trước đó, trong Công điện khẩn của Bộ Tài chính gửi UBND các tỉnh, TP; Sở Tài chính các tỉnh, TP và Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở Tài chính và các Sở, ban, ngành có liên quan khẩn trương rà soát thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để chủ động, khẩn trương bố trí ngân sách địa phương, dự phòng ngân sách địa phương hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, đảm bảo ổn định đời sống của người dân, khôi phục các hoạt động kinh tế – xã hội trên địa bàn.

“Trường hợp nguồn ngân sách địa phương khó khăn, đề nghị khẩn trương tổng hợp, đề xuất phương án hỗ trợ gửi Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định để bổ sung từ ngân sách trung ương” – Công điện nêu rõ.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục Dự trữ nhà nước chỉ đạo các Cục Dự trữ nhà nước khu vực bố trí lực lượng trực 24/24h; tổ chức xuất cấp gạo, các phương tiện, vật tư cứu nạn, cứu hộ, xuồng cao tốc, phao cứu sinh, thuốc men… kịp thời từ các kho dự trữ quốc gia cho các tỉnh, TP theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Tiếp bài chợ xã hơn 3 tỷ bị tiểu thương ‘quay lưng’: UBND xã Ia Hla ‘cầu cứu’ lãnh đạo huyện

Sau khi Báo Công lý có bài viết “Gia Lai: Chợ xã Ia Hla đầu tư hơn 3 tỷ nhưng bị tiểu thương "quay lưng", nói về sự lãng phí và xuống cấp trầm trọng của chợ xã khi tiểu thương không vào buôn bán. Ngay sau đó, UBND xã đã có văn bản đề nghị huyện cử lãnh đạo xuống giúp đỡ.

Tin liên quan