Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
27 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 06:56

Toàn bộ thuỷ điện trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ

14 giờ ngày 19/9, Công ty CP Thủy điện Thác Bà đã đóng 2 cửa xả mặt, cũng là 2 cửa xả cuối cùng của doanh nghiệp này được vận hành trong đợt mưa lũ do bão số 3 vừa qua.

4 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ.
4 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ.

Số liệu quan trắc cho thấy, hồi 9 giờ ngày 19/9, mực nước thượng lưu hồ Thác Bà ở cao trình 57,19m; lưu lượng nước đến hồ là 432m3/s, lưu lượng xả là 738m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng theo quy định tại Quyết định số 740/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chiều 19/9, Bộ NN&PTNT đã có công điện, lệnh Công ty CP Thuỷ điện Thác Bà vận hành các cửa xả lũ.

Theo đó, từ 14 giờ chiều 19/9, Công ty CP Thuỷ điện Thác Bà đóng 2 cửa xả mặt. Như vậy, toàn bộ các cửa xả của doanh nghiệp này đều đóng sau 14 giờ chiều nay.

Với việc Công ty CP Thuỷ điện Thác Bà đóng nốt 2 cửa xả mặt cuối cùng, trên lưu vực sông Hồng hiện nay không còn hồ chứa thuỷ điện nào xả lũ. Mực nước hạ lưu sông Hồng sẽ tiếp tục biến đổi trong những giờ tới.

Chiều cùng ngày, Bộ NN&PTNT đã có công văn gửi 4 tỉnh, TP: Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội đề nghị tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn vùng hạ du khi vận hành hồ chứa thuỷ điện Thác Bà. Trọng tâm là bảo đảm an toàn cho các hoạt động kinh tế trên sông, ven sông…

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Nhanh chóng dập tắt đám cháy tại xưởng giấy ở Nam Từ Liêm

Chiều 19/9, lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) xác nhận vụ cháy xảy ra tại xưởng in trên địa bàn tổ dân phố Dao Quang.

Tin liên quan