Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
32 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 11:42

Nữ sinh giành Huy chương Vàng Olympic là thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú

Mới đây, em Trần Thị Minh Anh (chuyên ngành Sản phụ khoa, Trường Đại học Y Hà Nội) đã xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú của Đại học Y Hà Nội.

Nữ sinh giành Huy chương Vàng Olympic là thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú
Em Trần Thị Minh Anh – thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú . Ảnh: NVCC

Ước mơ trở thành bác sĩ sản khoa

Kỳ thi bác sĩ nội trú vẫn được coi là kỳ thi khắc nghiệt nhất của sinh viên ngành Y. Thế nhưng, cô gái Trần Thị Minh Anh (24 tuổi), đến từ Hải Phòng đã xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa với điểm số 26,75/30 điểm. Minh Anh đứng đầu trong hơn 800 thí sinh tham gia kỳ thi. Trước đó, cô là một trong 97 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của Trường Đại học Y Hà Nội năm 2024, với điểm tổng kết 8,37/10. Điều đặc biệt, nữ sinh chính là chủ nhân của tấm Huy chương Vàng Olympic sinh học quốc tế 2018, từng giành giải Nhất kỳ thi quốc gia môn sinh học.

Minh Anh chia sẻ bản thân cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi trở thành thủ khoa của kỳ thi bác sĩ nội trú vốn có nhiều thí sinh giỏi. Trong quá trình học tập, rèn luyện tại ngôi trường Đại học Y Hà Nội, Minh Anh đã không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ của mình.

Minh Anh là cựu học sinh lớp chuyên sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Ước mơ trở thành bác sĩ được cô ấp ủ từ bé. Những lần chơi đồ hàng, cô bé Minh Anh rất thích “giải phẫu” búp bê. Lên cấp 2, giáo viên bộ môn nhận thấy cô có khả năng về môn sinh nên đã định hướng cô bé theo đuổi môn học này. Minh Anh cũng được gia đình hoàn toàn ủng hộ và tạo điều kiện học tập. Với cô, môn sinh rất gần gũi và thú vị. Những năm cấp 3, Minh Anh thường xuyên tham gia những chuyến đi thực tế. Từ đó, cô càng khát khao tìm hiểu thế giới xung quanh, tình yêu với nghề bác sĩ cũng lớn dần theo năm tháng.

Tốt nghiệp THPT, Minh Anh được xét tuyển thẳng vào ngành Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội. Với nền tảng kiến thức chắc chắn, cô gặp nhiều thuận lợi khi theo học ngành Y. Năm thứ tư đại học, cô lựa chọn bộ môn Sản khoa để theo đuổi. Lý do để nữ sinh tài năng này lựa chọn ngành học Sản khoa là vì muốn cống hiến cho ngành này. Cô cảm thấy hạnh phúc khi được đồng hành cùng những bà mẹ có bệnh lý, em bé dù sinh non nhưng ca sinh nở mẹ tròn, con vuông.

Với mong muốn đỗ top đầu kỳ thi bác sĩ nội trú, Minh Anh đã quyết tâm học tập, trau dồi kiến thức ngay từ sớm. Vì lượng kiến thức rộng, bao phủ cả 6 năm đại học nên nữ sinh đã phải lên kế hoạch cụ thể, phân bổ thời gian một cách khoa học. Minh Anh cho rằng, kiến thức nền tảng 6 năm đại học là rất quan trọng nên cần phải nắm thật chắc ngay từ đầu. Cô ôn đi ôn lại các kiến thức và chăm chỉ luyện đề để thuận tiện chinh phục các câu hỏi. Khi vào phòng thi, cô giữ sự bình tĩnh, làm bài cẩn thận. Cuối cùng, thành công cũng mỉm cười với cô gái luôn quyết tâm thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Tiếp tục nỗ lực để cống hiến cho đất nước

Nữ sinh giành Huy chương Vàng Olympic là thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú
Em Trần Thị Minh Anh (thứ 3 từ phải sang) được nhà trường vinh danh thủ khoa. Ảnh: NVCC

Minh Anh ghi nhớ lời người thầy của mình, là GS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội. Đó là việc đạt kết quả cao ở kỳ thi bác sĩ nội trú thể hiện thành quả nhiều năm học tập. Tuy nhiên, không phải bác sĩ nội trú nào cũng thành công. Vì thế đòi hỏi các tân bác sĩ nội trú phải tiếp tục cố gắng học tập thật nghiêm túc trong 3 năm học tới. “Chuyên ngành nào cũng có sự vất vả. Tôi mong các em đừng coi thường, tiếp tục cố gắng hết sức và học tập nghiêm túc trong ba năm tới. Các em phải lăn lộn, dấn thân để có đam mê với chuyên ngành đã lựa chọn. Có đam mê thì mới có thể thành công”, GS Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh.

Chia sẻ về điều tiếc nuối trong 6 năm học, Minh Anh cho rằng bản thân có chút tiếc nuối vì chưa tham gia nghiên cứu khoa học được nhiều. Thời gian tới, cô sẽ đặt mục tiêu này vào kế hoạch học tập cũng như hoàn thành thật tốt chương trình.

Minh Anh mong ước bản thân sẽ có cơ hội được đi tu nghiệp tại nước ngoài trước khi trở về nước làm việc. Cô mong rằng trong tương lai có thể trở thành một bác sĩ, đồng thời cũng là một giảng viên ngành Y để cống hiến thật nhiều cho đất nước.

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Nữ sinh giành Huy chương Vàng Olympic là thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú

Nữ sinh giành Huy chương Vàng Olympic là thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Hà Nội tăng mạnh 3.000 đồng/kg

Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 20/9 vẫn tiếp tục đi lên tại cả ba miền và tăng mạnh tại khu vực miền Bắc, chạm mức 70.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.

Tin liên quan