Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
27 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 20:28

Những ai thường sử dụng dầu mỡ trong nấu ăn nên đọc ngay

Ngày 20/9, Công an TP Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi sử dụng dầu mỡ trong nấu ăn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, tình trạng người dân nấu nướng dầu mỡ nhưng không trông nom dẫn tới cháy, nổ xảy ra khá phổ biến, Do đó, để phòng ngừa kịp thời xử lý cháy dầu mỡ người dân cần lưu ý khi nấu nướng:

– Loại bỏ độ ẩm khỏi thực phẩm càng nhiều càng tốt trước khi cho vào dầu, mỡ nóng. Không cho thực phẩm đông lạnh vào dầu, mỡ nóng.

– Không để trẻ em tiếp xúc gần bếp trong khi nấu ăn.

– Tắt bếp ngay, nếu có thể tiếp cận an toàn và tuyệt đối không di chuyển chảo (xong, nồi…) đang cháy; dùng nắp kim loại đậy lên chảo để ngăn oxy tiếp xúc với đám cháy.

– Tuyệt đối không dùng nước để dập lửa vì dầu, mỡ và nước không tan được vào nhau, nhiệt độ sôi cũng khác nhau, nên dùng nước để chữa cháy sẽ gây hiện tượng bắn tung dầu, mỡ ra xung quanh, càng dễ làm đám cháy lan rộng, có thể gây bỏng cho con người.

– Trong trường hợp đám lửa cháy lớn hơn, các phương pháp trước đó hoàn toàn không có tác dụng nữa thì phương pháp hữu hiệu nhất đó chính là sử dụng bình chữa cháy (chỉ sử dụng bình chữa cháy dạng bột để đảm bảo khả năng dập lửa hiệu quả, nhanh chóng nhất).

– Nếu đám cháy vẫn tiếp tục phát triển, lan ra khỏi bếp nấu, bắt vào các vật dụng xung quanh, hãy nhanh chóng rời khỏi đám cháy gây nguy hiểm đến tính mạng; báo động cho mọi người biết và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH theo số 114 hoặc Công an phường gần nhất.

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Ảnh minh họa

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Cần kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện các sản phẩm thuốc lá mới

Theo ThS. Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế, các sản phẩm thuốc lá mới gây tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nên cần phải quyết liệt ngăn chặn, kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện các sản phẩm này trước khi việc sử dụng thuốc lá mới trở nên phổ biến.

Tin liên quan