Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
27 C
Hanoi
Thứ sáu, 20/09/2024, 22:45

Hà Nội: Tổ chức 30 lớp tập huấn về “Phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Sở Y tế TP. Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT TP. Hà Nội tổ chức 30 lớp tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại 30 quận, huyện nhằm nâng kiến thức, kĩ năng cho các đối tượng tham dự về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng trường học không khói thuốc và Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình giáo dục phù hợp các cấp.

c3_13920241045.jpg
Lớp tập huấn “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” tại huyện Thạch Thất.

Thực hiện Kế hoạch số 265/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần thành phố Hà Nội, giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch số 259/KH-UBND của UBND thành phố về phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn thành phố đến năm 2030. Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tổ chức tập huấn về “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” và truyền thông về “Phòng, chống bệnh không lây nhiễm” trong trường học năm 2024.

Theo đó, sẽ có 30 lớp tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại 30 quận, huyện. Các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố sẽ phổ biến các kiến thức cho Ban Giám hiệu, giáo viên phụ trách công tác đoàn/đội, cán bộ làm công tác truyền thông, giáo viên có liên quan, cán bộ Y tế trường học các trường trung học phổ thông, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, trung học cơ sở tại các quận, huyện, thị xã.

Các cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sẽ phổ biến các kiến thức cho Ban Giám hiệu, giáo viên phụ trách công tác đoàn/đội, cán bộ làm công tác truyền thông, giáo viên có liên quan, cán bộ y tế trường học các trường trung học phổ thông, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, trung học cơ sở tại các quận, huyện, thị xã.

c1_13920241045.jpg
Tập huấn “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” tại huyện Ứng Hòa

Các lớp tập huấn diễn ra nhằm mục đích nâng kiến thức, kĩ năng cho các đối tượng tham dự, góp phần nâng cao hiệu tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng trường học không khói thuốc và Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình giáo dục phù hợp các cấp. Cho đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức tập huấn được 15 lớp với gần 1.000 đối tượng tham dự.

Cùng đó là 840 lớp truyền thông về phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong trường học cho học sinh từ13-17 tuổi tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, dự kiến tổ chức từ ngày 23/9 đến 8/11.

Theo Congly.vn

Mới nhất

Galaxy Tab S10 có thể ra mắt vào ngày 26/9

Galaxy Tab S10 là mẫu máy tính bảng tiếp theo sẽ được Samsung giới thiệu đến người dùng toàn cầu.

Tin liên quan