Trang chủ Xã hội Nên sớm thực hiện miễn giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

Nên sớm thực hiện miễn giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

0
Nên sớm thực hiện miễn giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

Cơn bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, ngành Giáo dục cũng chịu thiệt hại rất nặng nề. Có giáo viên, học sinh bị tử vong và mất tích; nhiều công trình trường học bị sập, đổ, tốc mái; thiết bị dạy học, bàn ghế, sách vở bị nước cuốn trôi, hư hỏng nặng.

Nên sớm thực hiện miễn giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi
Đoàn viên, thanh niên xã Cấn Hữu, huyện Thanh Oai, Hà Nội, hỗ trợ Nhân dân chắn tràn tại trạm bơm thôn Đĩnh Tú.

Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo của các địa phương, đến nay, có 52 học sinh, trẻ em bị tử vong, 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong, 1 giáo viên mất tích. Do mưa to và gió lớn nên nhiều cơ sở giáo dục ở các tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc và Đông Bắc Bộ bị ngập nước sâu, phòng học bị tốc mái, nhiều công trình bị sập, đổ, vỡ kính; thiết bị dạy học, đồ dùng học tập của học sinh bị nước cuốn trôi, ướt hỏng.

Hiện còn 99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do nước chưa rút hết, gồm có: Lào Cai (83 trường/điểm trường), Cao Bằng (1 trường), Bắc Kạn (3 trường), Tuyên Quang (1 trường), Yên Bái (3 trường), Bắc Giang (8 trường).

Trước những thiệt hại nặng nề do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ phù hợp đối với các sinh viên bị ảnh hưởng.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho các sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi, Bộ GD&ĐT chỉ đạo tính phương án miễn giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp cho sinh viên. Bộ GD&ĐT ra công văn số 5458/ BGĐT – GDCTHSSV gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Công văn nêu rõ: Bộ đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên, bố trí nguồn lực thực hiện miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên, hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm được đánh giá cao. Mong rằng, đã, đang và sẽ có nhiều hơn nữa các trường đại học cũng thực hiện triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 và lũ lụt.

Phân bổ 650 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Hỗ trợ sinh viên vùng lũ gói tín dụng 20 tỷ đồng với lãi suất 0%

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Nên sớm thực hiện miễn giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhâp bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn