Thứ ba, Tháng chín 24, 2024
31 C
Hanoi
Thứ ba, 24/09/2024, 20:18

Hà Nội: Xử phạt một cá nhân vì đăng tải bản đồ có “đường lưỡi bò”

Sở TT&TT Hà Nội vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân do đã có hành vi cung cấp thông tin, hình ảnh bản đồ không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia trong tiết học tiếng Trung tại một trường THPT trên địa bàn TP.

Theo thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội, qua rà soát, trên mạng xã hội ngày 18/9/2024 đã lan truyền thông tin hình ảnh bản đồ không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia trong tiết học tiếng Trung tại một trường THPT trên địa bàn TP.

Sở TT&TT Hà Nội làm việc với người vi phạm
Sở TT&TT Hà Nội làm việc với người vi phạm

Sau đó, Sở đã xác minh và làm việc với bà P.T.H (người thực hiện tiết học nói trên) và được biết do trong quá trình thu thập hình ảnh để minh họa cho bài giảng, bà P.T.H đã vô tình sao chép, sử dụng hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” hay còn gọi “đường 9 đoạn” để đưa lên slide bài giảng cho các em học sinh trường THPT. Vụ việc nhanh chóng được phát tán trên mạng xã hội. Đến 23 giờ cùng ngày, bà P.T.H đã đăng tải thông tin xin lỗi do hành động vô tình trên của mình, ngoài ra không có mục đích gì khác.

Căn cứ quy định tại điểm b Khoản 7 Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt đối với bà P.T.H do đã có hành vi “Cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia”.

Số tiền phạt là 30 triệu đồng cùng với hình thức xử phạt bổ sung tịch thu phương tiện vi phạm hành chính. Bà P.T.H đã nhận thức rõ hành vi vi phạm, nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Thời tiết ngày 24/9: Miền Bắc có nắng, sáng và tối se lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội từ thứ ba (ngày 24/9) sẽ hết mưa, trời khô ráo. Nhiệt độ cũng sẽ tăng dần lên, nhưng se lạnh vào sáng và chiều tối.

Tin liên quan