Thứ tư, Tháng chín 25, 2024
25 C
Hanoi
Thứ tư, 25/09/2024, 06:23

Làm rõ vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường tại Trường mầm non ở TP HCM

Chủ tịch UBND quận 6, TP HCM yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp với UBND phường báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan Công an làm rõ nguyên nhân vì sao bé D.T.K. (2 tuổi) tử vong tại Trường Mầm non tư thục V.H.

Liên quan đến vụ việc một bé trai 2 tuổi ở TP HCM tử vong bất thường sau giờ ăn tại trường, Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 6 phối hợp với UBND phường báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan Công an làm rõ nguyên nhân vì sao bé K. tử vong. 

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/9, khi bảo mẫu của lớp đang đút đồ ăn cho bé thì thấy bé có biểu hiện giống như bị nghẹn. Bé được các cô giáo, nhân viên nhà trường đưa tới Bệnh viện quận 6 cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, tím tái.

Sau đó, bé được chuyển tới Bệnh viện quận 6 rồi chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Đồng 1. Đến khoảng 1h30′ sáng 21/9, bé D.T.K. tử vong. Nguyên nhân tử vong được Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định là “ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp”.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Bệnh viện quận 6 đã thông tin về diễn tiến cấp cứu cho bệnh nhân. Theo đó, khoảng 10h40′ ngày 20/9, bé K. (SN 2022) được đưa từ Trường mầm non tư thục vào viện trong tình trạng tím tái, hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

 Camera ghi lại thời điểm bé K. được đưa vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản. Kết quả xét nghiệm máu của bé trong giới hạn bình thường, không bị hạ đường huyết.

Ekip điều trị ghi nhận, trong nội khí quản bệnh nhi có nhiều đàm nhớt lẫn thức ăn. Đây là một trong những lý do có thể làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của bé. Các bác sĩ cấp cứu ban đầu nhận định, có khả năng bé bị hít sặc.

“Chúng tôi cấp cứu trong vòng 15 phút là bệnh nhi có tim trở lại, sau đó liên hệ ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để chuyển tuyến”, đại diện Bệnh viện quận 6 thông tin thêm.

Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ, bệnh viện có tiếp nhận bé K. từ Bệnh viện quận 6 chuyển đến ngày 20/9, và sau đó bệnh nhi tử vong vào rạng sáng 21/9. “Nguyên nhân tử vong chính xác của trẻ thế nào phải chờ pháp y, cơ quan chức năng điều tra kết luận”, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 nói.

Hiện Công an quận 6 đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân bé D.T.K. tử vong./.

Theo baovephapluat.vn

Mới nhất

Đăng tải sai sự thật việc vỡ đê, một quản trị trang Facebook bị triệu tập

Ngày 24/9, Công an TP. Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP. Hà Nội đã xử lý 1 trường hợp đăng tải thông tin sai sự sật.

Tin liên quan