Thứ năm, Tháng chín 26, 2024
27 C
Hanoi
Thứ năm, 26/09/2024, 00:19

Phát động cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường

Sáng ngày 25/9, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – Chủ đề “Ngôi trường xanh”.

Cuộc thi được triển khai trong 3 tháng (từ 1/10 – 12/2024) tới các đội viên, thiếu niên, nhi đồng ở độ tuổi từ 6 – 10 trên toàn quốc. Tranh dự thi được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn, bám sát chủ đề “Ngôi trường xanh”, tập trung thể hiện các nội dung về hình ảnh ước mơ ngôi trường xanh trong trí tưởng tượng của học sinh. Từ đó gửi gắm thông điệp về ý thức sinh thái trong lối sống xanh hiện đại…

Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường học đường diễn ra ngày 25/9.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa không chỉ là đòi hỏi cấp thiết đối với các cấp quản lý, doanh nghiệp, mà đó còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tạo nên không gian sáng tạo, lành mạnh, vừa bồi dưỡng tài năng hội hoạ cho thiếu nhi vừa lan toả các ý tưởng, suy nghĩ của các em về môi trường và ý thức bảo vệ môi trường. 

Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi Lễ.

Tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Kim Thu, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 cho biết, cuộc thi không chỉ nâng cao nhận thức cho học sinh trong bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, mà còn là cơ hội để các em bày tỏ, chia sẻ những suy nghĩ, những câu chuyện, những vấn đề môi trường mà mình quan tâm.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tin tưởng, học sinh sẽ có những bức tranh ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, lan toả những hành động đẹp, những câu chuyện hay để cùng chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bà Nguyễn Thị Kim Thu – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 phát biểu tại Lễ phát động.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi trên cơ sở tự nguyện dành cho trẻ em từ 6-10 tuổi và không thu phí tham gia. Dự kiến cuộc thi chia làm 3 vòng: Nhận bài dự thi, vòng Sơ khảo và vòng Chung khảo. Những bức tranh đạt giải sẽ được chọn trao giải và triển lãm – dự kiến cuối tháng 12/2024.

Toàn cảnh buổi phát động cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường học đường.

Đặc biệt, để khích lệ tinh thần các em học sinh tham gia cuộc thi, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến trên 100 triệu đồng. 

Cụ thể, 7 giải Nhất: Mỗi giải 5 triệu đồng; 10 giải Nhì: Mỗi giải 3 triệu đồng; 15 giải Ba: Mỗi giải 2 triệu đồng; 20 giải Tư: Mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra 50 giải Triển Vọng, 50 giải Tài năng, 50 giải Đam mê (Mỗi giải nhận được Giấy chứng nhận và quà từ Ban tổ chức).

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được Ban tổ chức trao giải thưởng, trưng bày tại Hà Nội và được sử dụng vào công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Theo baovephapluat.vn

Mới nhất

Nữ chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Bích Thủy (51 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin liên quan