Thứ bảy, Tháng chín 28, 2024
35 C
Hanoi
Thứ bảy, 28/09/2024, 16:33

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – Dương Đức Tuấn đã ký Quyết định số 5001/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1/500, liên quan đến lô đất B1-CC1-2.

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây
Ảnh minh họa.

Theo đó, lô đất B1-CC1-2 thuộc Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây (Giai đoạn 1) có vị trí cụ thể như sau:

– Phía Bắc giáp lô đất cây xanh (ký hiệu B1-CX1).

– Phía Đông giáp tuyến đường hiện trạng với mặt cắt ngang rộng 15m.

– Phía Nam và phía Tây giáp tuyến đường hiện trạng có mặt cắt ngang 40m.

Tổng diện tích lô đất là khoảng 23.901m2. Theo bản vẽ Sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, công trình tại lô đất này vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu, chưa xác định cụ thể về tầng hầm, lối ra vào hầm và vị trí các công trình kỹ thuật phụ trợ.

Dựa trên quyết định mới, khu đất này sẽ tiếp tục được phát triển với chức năng sử dụng là đất công cộng cho thành phố và khu vực lân cận. Định hướng phát triển bao gồm việc xây dựng các trung tâm thương mại, đại siêu thị, và khu mua sắm tập trung, phù hợp với Quyết định số 5397/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc chuyển nhượng dự án.

Việc điều chỉnh quy hoạch này sẽ giữ nguyên các chỉ tiêu như mật độ xây dựng, chiều cao công trình nổi và hệ số sử dụng đất. Đồng thời, UBND TP. Hà Nội yêu cầu cập nhật các mục tiêu xây dựng cụ thể, bao gồm quy mô tầng hầm và các công trình kỹ thuật liên quan.

UBND TP giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội thực hiện việc kiểm tra, xác nhận và điều chỉnh hồ sơ quy hoạch chi tiết phù hợp với quyết định mới này. UBND quận Bắc Từ Liêm được giao tổ chức công bố rộng rãi nội dung điều chỉnh để các cơ quan liên quan và người dân được biết.

Ngoài ra, việc giám sát xây dựng theo quy hoạch cũng được tăng cường. Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo cùng các cơ quan liên quan sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra và xử lý các vi phạm trật tự xây dựng nếu có.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan khác để kiểm tra, xác định ranh giới, mốc giới và diện tích đất trên thực địa. Việc này nhằm đảm bảo rằng các dự án trong khu vực không bị chồng lấn, tuân thủ đúng quy hoạch đã phê duyệt.

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu công viên văn hóa – vui chơi giải trí, thể thao Hà Đông

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Cháy xưởng tái chế nhựa, một người tử vong

Chiều 28/9, Công an thành phố Hà Nội thông tin về vụ cháy xưởng tái chế nhựa trên địa bàn huyện Hoài Đức làm một người tử vong.

Tin liên quan