Chủ Nhật, Tháng chín 29, 2024
28 C
Hanoi
Chủ Nhật, 29/09/2024, 02:25

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 và trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp

Sáng 28/9, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 và đón hơn 1.000 tân sinh viên với tất cả các ngành; trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp hệ chính quy

 Tiến sĩ Lê Lâm, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm hiệu trưởng trường phát biểu tại buổi lễ Ảnh: Văn Dũng
Tiến sĩ Lê Lâm, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm hiệu trưởng trường Đại Việt Sài phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Văn Dũng)

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Lê Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Hiệu trưởng nhà trường cho biết: năm học mới này trường vinh dự đón hơn 1.000 tân sinh viên, với tất cả các ngành, nhằm đảm bảo đầu ra cho sinh viên, nhà tường đã ký kết hợp tác, tạo được niềm tin đối với doanh nghiệp, phụ huynh và sinh viên yên tâm trong việc chọn học tại trường, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.

Cụ thể, trong năm học 2023-2024, hỗ trợ tân sinh viên năm 2024, nhà trường đã cấp học bổng và tài trợ cho 1.275 sinh viên với tổng kinh phí hơn 3 tỉ đồng. Đối với sinh viên được nhận học bổng hạng A là 70% học phí, nhận học bổng hạng B với 50% học phí và nhiều học bổng khác.

Ngoài ra tại buổi lễ hôm nay, thông qua sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, nhà trường đã trao tặng 37 suất học bổng trị giá 111.000.000 đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập tại trường.

Đại diện các cơ quan ban ngành đến tham dự Ảnh: Văn Dũng
Đại diện các cơ quan ban ngành đến tham dự. (Ảnh: Văn Dũng)

Cũng theo Tiến sĩ Lê Lâm, Hội đồng quản trị và các mạnh thường quân trong hệ thống đã thành lập và nâng mức Quỹ tín dụng sinh viên Đại Việt với số vốn lên đến 15 tỉ đồng. Quỹ này nhằm giúp sinh viên khó khăn được hỗ trợ vay vốn học tập toàn khóa học tại trường không lãi suất, thời gian vay lên đến 5 năm là một cơ hội lớn mà hệ thống giáo dục Đại Việt chuẩn bị cho các em sinh viên giảm bớt lo lắng khi học tập

Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn quan tâm đến công tác xã hội thiết thực như, chương trình ủng hộ “ Vì Trường Sa Xanh” với kinh phí 300 triệu đồng, khám bệnh và phát quà cho hơn 500 người dân nghèo là Việt Kiều và bà con nghèo tại tỉnh Savanakhet Lào với kinh phí 300 triệu đồng, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơ bảo số 3 Yagi với số tiền 137 triệu đồng… Tổng kinh phí nhà trường dành cho hoạt động xã hội năm học 2023 – 2024 hơn 5 tỉ đồng.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng, tặng hoa chúc mừng các tân cử nhân Ảnh: Văn Dũng
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng, tặng hoa chúc mừng các tân cử nhân. (Ảnh: Văn Dũng)

Tại buổi lể trao bằng lần này, nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 758 nhân sự ở các khối ngành y dược, công nghệ ô tô, ngoại ngữ, kỹ thuật công nghệ, kinh tế, du lịch, sư phạm các hệ đào tạo của trường. Song song đó trường tuyên dương và khen thưởng cho 29 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc và 138 sinh viên có kết quả học tập giỏi trong đợt xét tốt nghiệp vừa qua. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá trở lên là 80%.

Nhà trường hy vọng, sau khi các em tốt nghiệp có việc làm thu nhập cao, phấn đấu nâng tỉ lệ có việc làm từ 87% lên 95% vào năm 2025. Đặc biệt ngành Giáo dục mầm non tỉ lệ có việc làm là 100%.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

 Tiến sĩ Lê Lâm, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm hiệu trưởng trường phát biểu tại buổi lễ Ảnh: Văn Dũng

Đại diện các cơ quan ban ngành đến tham dự Ảnh: Văn Dũng

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng, tặng hoa chúc mừng các tân cử nhân Ảnh: Văn Dũng

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để kích cầu tiêu dùng hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Tin liên quan