Thứ ba, Tháng mười 1, 2024
27 C
Hanoi
Thứ ba, 1/10/2024, 18:35

Bão số 5 đi vào Biển Đông, từ đêm nay, miền Bắc chuyển lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1/10, bão Krathon (bão số 5) đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Trên đất liền, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ gây mưa, nền nhiệt giảm dần.

Sáng sớm nay (1/10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Hồi 4h, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.

Từ 72 đến 120h tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm.

Trên đất liền, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An sáng sớm mưa vừa và rải rác có dông, vài nơi mưa to. Sau đó mưa giảm. Trời chuyển mát, đêm và sáng sớm trời lạnh. Riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét.

Trong khi đó, Nam Bộ, Tây Nguyên và các khu vực khác ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Từ đêm nay, miền Bắc chuyển lạnh. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng sớm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, từ trưa chiều gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm và sáng có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm mưa vừa đến mưa to, sau có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 21-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 20-32 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-35 độ C.

Theo baovephapluat.vn

Mới nhất

Phú Quốc – điểm đến MICE mới của thế giới

Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.

Tin liên quan