Thứ ba, Tháng mười 1, 2024
26 C
Hanoi
Thứ ba, 1/10/2024, 20:42

Giá vàng hôm nay 1/10: thế giới và nhẫn cùng đảo chiều giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (1/10), thị trường quốc tế đảo chiều giảm mạnh do bị chốt lời. Thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn đi ngang, vàng nhẫn giảm mạnh giá so với phiên trước.

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh. Ảnh minh hoạ.
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh. Ảnh minh hoạ.

Giá vàng thế giới giao ngay vào lúc 5 giờ 55 phút sáng nay (giờ Hà Nội) ở quanh ngưỡng trên 2.635 USD/ounce, giảm mạnh 27 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng trên 2.635 USD/ounce, giảm mạnh hơn 23 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước đó tại thị trường này.

Đứng phiên giao hôm qua 30/9, thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang so với phiên trước, còn vàng nhẫn đảo chiều giảm mạnh.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC trên thị trường đứng quanh mức 81,5 – 83,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua – bán ở quanh mức 81,5 – 83,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 81,5 – 83,5 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn các đơn vị điều chỉnh giảm mạnh giá chiều mua và bán so với phiên trước. Cụ thể, nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 82,54 – 83,44 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 900.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 82,3 – 83,35 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 450.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán tăng từ 700.000 đồng lên 1,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tại Công ty Phú Quý 999,9 đã tăng lên mức 82,45 – 83,3 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 150.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán là 850.000 đồng/lượng.

Thông tin mới nhất trên thị trường tác động đến thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có vàng đó là ngày 30/9, 6 ngân hàng thương mại lớn nhất của Trung Quốc đã công bố kế hoạch điều chỉnh lãi suất cho vay thế chấp mua nhà.

Động thái này của 6 ngân hàng thương mại là sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã công bố chương trình kích cầu nền kinh tế, trong đó có chính sách vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn nhiều năm qua.

3 thành phố lớn nhất Trung Quốc là Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu cũng bắt đầu các chính sách nới lỏng đối với người mua nhà. Nhờ những động thái này của Trung Quốc mà giá thép ngày 30/9 đã tăng 7% trên thị trường quốc tế.

Nhận định của chuyên gia, thị trường bất động sản ở Trung Quốc nếu được vực dậy sẽ kéo theo hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành nghề khác sôi động trở lại trong đó có giá nguyên, nhiên, vật liệu phục vụ cho xây dựng.

Đặc biệt, lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc được khôi phục cũng sẽ kéo GDP của nước này tăng trưởng tích cực. Bởi nó chiếm 1/4 tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc.

Hiện nay, mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2024 là 5%. Nếu lĩnh vực bất động sản phục hồi sẽ giúp cho nền kinh tế thứ 2 thế giới tăng trưởng tốt hơn. Khi kinh tế phục hồi thì vàng sẽ giảm đi vai trò trú ẩn dòng tiền. Do đó, giới đầu tư chốt lời vàng khi kim loại quý đã tăng rất cao trong thời gian gần đây.

Chuyên gia khuyến cáo, giá vàng từ đầu năm đến nay đã tăng khoảng 30%, đây là mức chốt lời rất tốt đối với nhà đầu tư. Vàng thế giới có thể còn một đợt tăng vào thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11, sau đó có thể giảm sâu nếu không có những yếu tố địa chính trị gây bất ổn cho thị trường.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Lào Cai: Xảy ra mưa lớn trong đêm gây ngập úng, sạt lở đất

Từ đêm ngày 30/9 đến sáng 1/10/2024, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa đều khắp, một số nơi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to đã gây ngập úng, sạt lở cục bộ.

Tin liên quan