Thứ tư, Tháng mười 2, 2024
25 C
Hanoi
Thứ tư, 2/10/2024, 00:28

Quảng Nam di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ sạt lở

Sáng 1/10, Trung tá Đỗ Quang Vinh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, các cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã tổ chức sơ tán khẩn cấp 9 hộ dân của thôn H’júh (xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang) đến nơi an toàn do sạt lở.

Theo đó, lúc 9h ngày 30/9, Đồn Biên phòng Ga Ry nhận được tin báo, tường và nền khu nhà vệ sinh của một số hộ dân tại thôn H’juh, xã Ch’ơm nứt đôi, nguy cơ xảy ra sạt lở. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Ga Ry đến hiện trường phối hợp với chính quyền xã Ch’Ơm khảo sát khu đồi ta luy dương phía sau khu tái định cư thôn H’júh. Tại hiện trường, phát hiện 7 đường nứt ngang trên hướng đỉnh đồi, mỗi đường có chiều dài từ 100m đến 150m, độ rộng từ 0,5-1,7m, có vị trí sâu khoảng 1,7m.

b4(1).jpg
Lực lượng chức nawg kiểm tra vết nứt, di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân đến nơi an toàn

Đồn Biên phòng Ga Ry đã tham mưu cho địa phương họp dân, di dời khẩn cấp 9 hộ dân với 34 nhân khẩu ở khu vực chân đồi đối mặt nguy hiểm do nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Ngay sau đó, Đồn Biên phòng Ga Ry đã phối hợp với Công an xã Ch’Ơm túc trực tại khu vực nguy cơ sạt lở, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng tại chỗ, kịp thời xử lý khi có tình huống nguy hiểm.

Theo Congly.vn

Mới nhất

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người được đặc xá dần ổn định cuộc sống

Tại Lễ công bố Quyết định đặc xá ra tù trước thời hạn tổ chức sáng nay (1/10), phóng viên Báo Công lý ghi nhận nhiều cảm xúc đặc biệt trong dịp này. Bên cạnh niềm vui của các phạm nhân được hưởng khoan hồng, những nụ cười, lời dặn dò của các cán bộ trại giam thực sự gây xúc động cho đông đảo người tham dự...

Tin liên quan