Thứ năm, Tháng mười 3, 2024
24 C
Hanoi
Thứ năm, 3/10/2024, 01:26

Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp khôi phục hoàn toàn

Dự kiến hoàn thành việc khắc phục sự cố xảy ra trên 2 tuyến cáp APG và AAE-1 sẽ hoàn tất trong tháng 10.

Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế hiện đi qua 5 tuyến cáp quang biển quốc tế với tổng dung lượng là hơn 20 Tbps, tổng dung lượng khả dụng 34 Tbps gồm: AAG (Asia America Gateway), APG (Asia Pacific Gatewway), SMW3 (SEA-ME-WE3), IA (Intra Asia) và AAE-1 (Asia- Africa- Euro 1).

Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp khôi phục hoàn toàn
Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp khôi phục hoàn toàn

Trong năm 2024, 3 trong 5 tuyến cáp quang biển mà nhà mạng Việt Nam đang khai thác đã gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ trên biển. Cụ thể:

Tuyến cáp APG gặp sự cố trên các nhánh S1.9, S3, S8 và S9; tuyến AAE-1 gặp sự cố trên nhánh S1H3 và S1H5 và tuyến IA gặp sự cố với các nhánh S1 và S5.

Khi các tuyến cáp quang gặp sự cố, các nhà mạng đều đã có phương án điều chuyển dung lượng sang các hướng cáp khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số người dùng dịch vụ Internet cáp quang FTTH có tình trạng truy cập chậm hướng quốc tế trong giờ cao điểm.

Đại diện IPS cho biết, tuyến cáp IA hiện đã được khắc phục sự cố và đã khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối trên tuyến.

Sự cố trên các nhanh sS3, S8 và S9 của tuyến cáp APG đều đã được khắc phục; nhánh cáp S1.9 hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành trong tuần đầu tháng 10.

Tương tự như tuyến APG, một phần dung lượng kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến cáp AAE-1 đã được khôi phục là nhánh S1H3 còn nhánh S1H5 dự kiến tới ngày 26/10 mới có thể sửa xong.

Như vậy, theo tiến độ thì dự kiến toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục hoàn toàn trong tháng 10 này.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Tin tức kinh tế ngày 2/10: Hà Nội phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 5 – 5,5%

Kinhtedothi – Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm sau chuỗi ngày tăng sốc; Hà Nội phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 5-5,5% trong năm 2025; gần 25 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam trong 9 tháng… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 2/10.

Tin liên quan