Thứ năm, Tháng mười 3, 2024
24 C
Hanoi
Thứ năm, 3/10/2024, 03:35

Tạm dừng hoạt động cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng lên cao

Tối ngày 1/10, cầu phao Phong Châu đã phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Theo UBND tỉnh Phú Thọ, do mực nước sông Thao lên cao và chảy xiết, để đảm bảo an toàn cho người dân nên cầu phao Phong Châu tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 1/10 cho đến khi có thông báo mới.

phong-chau..png
Tạm dừng hoạt động cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng lên cao

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển theo hướng khác.

Cầu phao này được lắp đặt và neo giữ để phục vụ việc đi lại của người dân trong điều kiện lưu tốc dòng chảy từ 2,2 m/s trở xuống. Tuy nhiên, do mưa lớn nên nước từ thượng nguồn dồn về khiến mực nước và lưu tốc dòng chảy của sông Hồng lên cao và chảy xiết, gây mất an toàn cho cầu phao.

Theo lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ, mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều cây cối, vật cản trôi mắc vào cầu phao đã gây áp lực quá mức cho cầu. Do đó, việc đóng cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn là cần thiết.

Trước đó, vào 6h ngày 30/9, cầu phao Phong Châu chính thức đi vào hoạt động tạm thời thay thế cho cầu Phong Châu bị sập ngày 9/9.

Cầu được vận hành trong thời gian từ 6h-22h hàng ngày. Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe môtô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h.

Đối với xe ô tô, chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải (2-4 chỗ ngồi) lưu thông một chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không quá 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Theo Congly.vn

Mới nhất

Tin tức kinh tế ngày 2/10: Hà Nội phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 5 – 5,5%

Kinhtedothi – Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm sau chuỗi ngày tăng sốc; Hà Nội phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 5-5,5% trong năm 2025; gần 25 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam trong 9 tháng… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 2/10.

Tin liên quan