Thứ bảy, Tháng mười 5, 2024
30 C
Hanoi
Thứ bảy, 5/10/2024, 18:21

Bắc Bộ duy trì thời tiết mát mẻ, Nam Bộ mưa nhiều

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/10, Khu vực Bắc Bộ tiếp tục duy trì thời tiết mát mẻ. Trong khi đó, khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Ngày 5/10, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, ngày nắng; đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Trong khi đó, Tây Nguyên mưa rào đến mưa to, mưa tập trung vào chiều tối. Riêng phía bắc Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn. Về chiều tối mưa có xu hướng tăng, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to.

Trên biển, vùng biển phía Nam khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), vùng biển phía Bắc khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

 Bắc Bộ duy trì thời tiết mát mẻ. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, phía Nam tối nay và chiều 5-10 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, tối nay và chiều 5-10 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Theo baovephapluat.vn

Mới nhất

Chủ tịch sáng lập diễn đàn kinh tế thế giới sẽ Talkshow với giới trẻ

Chương trình Talkshow truyền cảm hứng giữa giới trẻ với Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần 5 năm 2024 (HEF 2024) sẽ được tổ chức tại Thisky Hall, số 10 Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) vào sáng 6/10.

Tin liên quan