Chủ Nhật, Tháng mười 6, 2024
24 C
Hanoi
Chủ Nhật, 6/10/2024, 00:44

Cung cấp dịch vụ “chui”, cơ sở Oshun Beauty bị xử phạt và đình chỉ hoạt động

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra Quyết định xử phạt cơ sở Oshun Beauty và nhân viên với tổng số tiền 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng do vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Từ phản ánh của khách hàng và các cơ quan báo chí, cơ sở Oshun Beauty (số 104 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 TP HCM), đã bị Sở Y tế TP HCM xử phạt và đình chỉ hoạt động. 

Theo Thanh tra Sở Y tế, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty (104 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1) đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Do đó Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở Oshun Beauty và nhân viên với tổng số tiền 60 triệu đồng do vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh. Bên cạnh hình phạt tài chính, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động trong vòng 4,5 tháng để khắc phục sai phạm.

 Cơ sở Oshun Beauty bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Cụ thể, cơ sở Oshun Beauty đã vi phạm nghiêm trọng khi “sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người” thông qua các hình thức như phẫu thuật, thủ thuật, tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác. Những can thiệp này nhằm thay đổi màu sắc da, hình dạng cơ thể, cân nặng, hoặc sửa chữa khiếm khuyết của các bộ phận như da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, và mông.

Đặc biệt, cơ sở này còn thực hiện các dịch vụ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, mặc dù không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hay phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được cấp phép. Những hành vi này là vi phạm quy định nghiêm trọng về phạm vi hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Bà Mai Hương Ly – Chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 25 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng quyết định xử phạt bà Đặng Thị Thu Hương là nhân viên hộ kinh doanh Oshun Beauty với số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh./.

Theo baovephapluat.vn

Mới nhất

Siêu thị đồng loạt kích cầu giảm giá thời điểm cuối năm

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm khi vừa bước vào quý cuối năm 2024, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mai, kích cầu hấp dẫn.

Tin liên quan