Chủ Nhật, Tháng mười 6, 2024
23 C
Hanoi
Chủ Nhật, 6/10/2024, 03:12

Ngày hội của những người làm chuyển đổi số Việt Nam

Ngày 5/10, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024 cho 45 bộ hồ sơ của các đơn vị, sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số xuất sắc. 

Hơn 500 đại biểu, khách mời đã có mặt tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội (TP Hà Nội) tham dự buổi lễ. Ảnh TA
Hơn 500 đại biểu, khách mời đã có mặt tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội (TP Hà Nội) tham dự buổi lễ. Ảnh TA

Vietnam Digital Awards là giải thưởng thường niên, được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân đã góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Đây là lần thứ 7 giải được tổ chức với quy mô quốc gia và đang ngày càng chứng tỏ uy tín của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng chia vui, giải thưởng càng ngày càng uy tín và lan tỏa. Năm nay, gần 400 bộ hồ sơ tham dự, đó không chỉ là sân chơi của những “ông lớn” và doanh nghiệp công nghệ lớn như Bộ Công an, Bộ Công Thương, Viettel, FPT, MobiFone… mà các đơn vị cấp cơ sở như UBND cấp phường xã, các trường đại học, trung học và nhiều cá nhân cũng gửi hồ sơ tham gia.

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hoàng Diệu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nhận giải thưởng. Ảnh TA
Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hoàng Diệu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nhận giải thưởng. Ảnh TA

Giải năm nay được phát động từ ngày 16/4/2024, bám sát định hướng của Chính phủ và Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số là năm 2024 được ưu tiên triển khai trọng điểm với chủ đề “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin; Số hóa các ngành kinh tế; Quản trị số; Dữ liệu số – Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững”. Trong đó phát triển kinh tế số lấy tri thức và dữ liệu số làm yếu tố sản xuất chủ yếu, công nghệ số làm động lực cốt lõi và hạ tầng số hiện đại làm nền tảng quan trọng.

Nét mới của Ban tổ chức Vietnam Digital Awards 2024 giành sự ưu tiên tôn vinh nhất định cho các thành tựu chuyển đổi số của cơ quan nhà nước (11 cơ quan). Theo đánh giá của giới chuyên môn đây là nhóm đối tượng chuyển đổi số chậm hơn doanh nghiệp, gần đây đã nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc cải thiện dịch vụ công cho người dân, cần được khích lệ.

Như thường lệ của 6 mùa trước, Giải thưởng Vietnam Digital Awards 2024 cũng tôn vinh 6 đơn vị sự nghiệp, 9 doanh nghiệp và 19 giải pháp chuyển đổi số đã có những đóng góp thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. Đây là lần đầu tiên, Vietnam Digital Awards 2024  tôn vinh 4 sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số mang tính nhân văn, hướng tới phục vụ cộng đồng, không tính đến lợi nhuận.

Sân khấu có màn hình LED lớn và các màn hình phụ, được trang trí đậm chất công nghệ. Ảnh TA
Sân khấu có màn hình LED lớn và các màn hình phụ,
được trang trí đậm chất công nghệ. Ảnh TA

Lễ trao giải Chuyển đổi số Việt Nam 2024 được thiết kế ấn tượng bởi các tiết mục nghệ thuật đậm chất công nghệ nhưng cũng đầy chất thơ. Sân khấu có màn hình LED lớn và các màn hình phụ, được trang trí đậm chất công nghệ. Hệ thống âm thanh ánh sáng mang đến chất lượng thưởng thức toàn diện cho người xem những tiết mục nghệ thuật cũng như tôn vinh tối đa các đơn vị nhận giải.

Mở màn lễ trao giải là tiết mục múa nón LED kết hợp vẽ laser do nhóm Unik Dance thể hiện. Tiết mục dùng hiệu ứng ánh sáng vừa huyền ảo vừa hiện đại, được dàn dựng công phu mang hơi thở của công nghệ, của thời đại mới, nhưng lại rất quen thuộc với hình ảnh chiếc nón lá trên nền nhạc ca khúc Trống cơm – một bài hát dân ca Bắc Bộ đã in sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt Nam.

 

Qua 7 lần tổ chức, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam đã tiếp cận hơn 16.000 lượt cơ quan, doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố, thu hút hơn 2.000 hồ sơ tham dự, vinh danh gần 400 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Siêu thị đồng loạt kích cầu giảm giá thời điểm cuối năm

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm khi vừa bước vào quý cuối năm 2024, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mai, kích cầu hấp dẫn.

Tin liên quan