Thứ ba, Tháng mười 22, 2024
24 C
Hanoi
Thứ ba, 22/10/2024, 06:58

Huyện Thạch Thất tiếp nhận Trung tâm Y tế về huyện quản lý

Chiều 21/10, UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức Hội nghị tiếp nhận Trung tâm Y tế về UBND huyện quản lý và bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý thuộc Trung tâm Y tế huyện.

Huyện Thạch Thất tiếp nhận Trung tâm Y tế về huyện quản lý
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.M.

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thất, Trung tâm Y tế huyện có số lượng biên chế hiện có là 253 người, có 13 nhân viên hợp đồng. Số lượng biên chế được giao thiếu 6 người, số lượng hợp đồng được giao thiếu 7 người.

Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất có 1 Giám đốc, 2 Phó Giám đốc. Trung tâm Y tế có 3 phòng và 3 khoa. Trong đó, phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, phòng Dân số – Truyền thông và Giáo dục sức khỏe, phòng Hành chính – Tổ chức – Tài chính. Có 3 khoa gồm: khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, khoa Y tế công cộng và An toàn thực phẩm, khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh. Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất có 23 Trạm Y tế xã, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực Yên Bình trực thuộc.

Phát biểu tại Hội nghị tiếp nhận, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo chuyên môn, sự quản lý trực tiếp của Sở Y tế về tổ chức, nhân lực, cơ sở vật chất, tài chính, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, sự đồng lòng, cố gắng của toàn thể viên chức, người lao động, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất đã thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn. Các chương trình mục tiêu y tế – dân số được duy trì triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt và vượt kế hoạch đề ra, dịch bệnh được kiểm soát, công tác khám chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân từng bước được nâng lên. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, vai trò của y tế cơ sở, y tế dự phòng là không thể phủ nhận.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác y tế cơ sở sau khi chuyển giao TTYT quận, huyện thuộc Sở Y tế về UBND quận, huyện, thị xã Sơn Tây quản lý, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 4917/QĐ-UBND ngày 19/9/2024 về Quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã trong quản lý hoạt động của TTYT quận, huyện, thị xã.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của TTYT trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất yêu cầu Trung tâm Y tế huyện làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ viên chức, người lao động khi chuyển từ đơn vị thuộc Sở Y tế về thuộc UBND huyện quản lý.

Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, rà soát, bổ sung quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức, người lạo động trong đơn vị, triển khai hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và UBND các quận huyện; rà soát lại nhân lực, cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch bổ sung kịp thời, báo cáo UBND huyện nếu có khó khăn, vướng mắc, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Thường xuyên liên hệ, báo cáo SYT về chuyên môn, nghiệp vụ để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp với TTYT và các đơn vị liên quan rà soát cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực để tham mưu UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư, bổ sung, điều chỉnh đảm bảo đáp ứng với yêu cầu phòng, chống dịch, khám, chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân.

Trung tâm y tế Huyện Gia Lâm tổ chức điểm truyền thông về dân số Trung tâm y tế Huyện Gia Lâm tổ chức điểm truyền thông về dân số

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm tổ chức Điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7/2023 tại UBND xã …

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Huyện Thạch Thất tiếp nhận Trung tâm Y tế về huyện quản lý

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Giá tiêu hôm nay 22/10: đồng loạt tăng đầu tuần, lấy lại mốc 145.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/10 trong khoảng 143.500 - 145.000 đồng/kg. Giá tiêu tăng 500 - 1.000 đồng/kg. Cuối tháng 10/2023, giá cà phê dao động trong khoảng 60.000 đồng/kg; hồ tiêu ở mức 70.000 đồng/kg. Sau một năm, cả 2 mặt hàng nông sản tăng gấp đôi.

Tin liên quan