Thứ tư, Tháng mười 23, 2024
26 C
Hanoi
Thứ tư, 23/10/2024, 21:21

Đắk Nông: cần hơn 255.000 lao động để thu hoạch niên vụ cà phê năm 2024

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông, trong niên vụ cà phê năm 2024, toàn tỉnh cần hơn 255.000 lao động để thu hoạch khoảng 131.000ha cà phê.

Trong đó, nguồn lao động tại địa phương có hơn 122.000 người, đáp ứng khoảng 47% nhu cầu.

Chi cục Phát triển nông nghiệp tỉnh Đắk Nông cho biết, cà phê là cây trồng chủ lực của tỉnh, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế mà còn liên quan trực tiếp đến đời sống của rất nhiều hộ dân ở tỉnh Đắk Nông.

Việc thiếu hụt lao động không chỉ gây khó khăn đến tiến độ thu hoạch mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cà phê. Thiếu nhân công sẽ khiến nhiều gia đình thu hái cà phê không đúng thời điểm và hái một lần thay vì hái nhiều lần, không bảo đảm chất lượng.

Đắk Nông chỉ đáp ứng được khoảng 47% nguồn lao động thu hoạch cà phê, số nhân công còn lại phải thuê từ các tỉnh khác.
Đắk Nông chỉ đáp ứng được khoảng 47% nguồn lao động thu hoạch cà phê, số nhân công còn lại phải thuê từ các tỉnh khác.

Ngoài ra, năm nay giá cà phê tăng cao nên đầu vụ đã xuất hiện tình trạng mất trộm cà phê tại rẫy, cộng với việc khan hiếm lao động nên rất dễ xảy ra tình trạng lợi dụng để đẩy giá nhân công lên cao.

Chính vì thế, ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dân cần chủ động nguồn lao động trong việc thu hoạch cà phê bằng cách thuê lao động từ các tỉnh khác, đồng thời liên kết với hộ gia đình xung quanh để hỗ trợ nhau trong quá trình thu hoạch nhằm bảo đảm thu hoạch đúng thời gian, tiến độ mùa vụ và hiệu quả kinh tế.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 134/2024/NĐ-CP về chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan