Thứ tư, Tháng mười 23, 2024
26 C
Hanoi
Thứ tư, 23/10/2024, 23:29

Viet Nam Motor Show 24: công nghệ mở tương lai xanh

Ngày 23/10, triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) chính thức mở màn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của 19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ.

Sự kiện có sự hiện diện của ông Trương Thanh Hoài – Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Danh Huy – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Nakano Keita – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA); bà Lê Thanh Hải – Đại diện Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA); ông Okutani Masahiro – Đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM)…

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh, bền vững và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ để bảo vệ môi trường.

Ông Nakano Keita - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Thùy Linh
Ông Nakano Keita – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Thùy Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nakano Keita – Chủ tịch VAMA, nhấn mạnh: “Vietnam Motor Show 2024 không chỉ là nơi quy tụ những thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng, mà còn là minh chứng cho sự chuyển mình của ngành công nghiệp này tại Việt Nam. Với cam kết mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, sự kiện năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải cùng công nghệ an toàn hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ từ Chính phủ và sự nỗ lực từ các doanh nghiệp, Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050”.

Vietnam Motor Show 2024 chứng kiến sự ra mắt của các mẫu xe mới, đặc biệt là những mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam công nghệ điện tiên tiến;

Đông đảo khách tham quan sự kiện Vietnam Motor Show 2024. Ảnh: Thùy Linh
Đông đảo khách tham quan sự kiện Vietnam Motor Show 2024. Ảnh: Thùy Linh

Vietnam Motor Show 2024 gồm các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm đặc sắc như: trình diễn, lái thử trải nghiệm công nghệ đến từ các thương hiệu khác nhau.

Cùng với việc thưởng thức các hoạt động biểu diễn, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm công nghệ AR Filter cung cấp trải nghiệm tương tác trên không gian ảo và công nghệ Bullet Time ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong khung hình 360 độ.

Viet Nam Motor Show 24: công nghệ mở tương lai xanh - Ảnh 1

Cũng tại Vietnam Motor Show 2024 còn có hội thảo với chủ đề “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường”, thảo luận để làm rõ 02 vấn đề, bao gồm: “Phương tiện sử dụng năng lượng xanh, sạch và thân thiện môi trường” và “Sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5”. Từ đó, nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, sạch, đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Bão TRAMI di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, có khả năng đổi hướng và đi vào Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão TRAMI bão Trami di chuyển theo hướng Tây Bắc sau đó có khả năng đổi hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15-20 km/h.

Tin liên quan