Thứ năm, Tháng mười 24, 2024
28 C
Hanoi
Thứ năm, 24/10/2024, 19:18

Apple bất ngờ phát hành iOS 18.2 beta 1

Mới đây, Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của các bản cập nhật iOS 18.2, iPadOS 18.2 và macOS Sequoia 15.2 cho các nhà phát triển để thử nghiệm.

Bản thử nghiệm iOS 18.2 beta 1 được phát hành trong khi Apple vẫn đang làm việc trên iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Seuoia 15.1. Nó giới thiệu giai đoạn tiếp theo của Apple Intelligence với việc Apple cho xem trước các tính năng Siri mới, Image Playground và tích hợp ChatGPT. Cụ thể:

Image Playground là ứng dụng giúp tạo ra hình ảnh dựa trên lời nhắc. Người dùng có thể nhập mô tả về những gì muốn hoặc sở dụng các gợi ts và khái niệm tích hợp mà Apple cung cấp. Apple sẽ gợi ý trang phục, địa điểm cũng như nhiều thứ khác để thêm vào hình ảnh. Tính năng này rất thông minh và có thể lấy cảm hứng từ chuỗi tin nhắn hoặc nội dung trong ứng dụng Ghi chú.

Image Wand là một tính năng liên quan đến Image Playground có trong ứng dụng Notes trên iPad. Người dùng có thể phác thảo thô bằng Apple Pencil hoặc khoanh tròn khoảng trống hoặc cụm từ khóa trong ghi chú để tạo ra hình ảnh phù hợp.

Apple bất ngờ phát hành iOS 18.2 beta 1
Apple bất ngờ phát hành iOS 18.2 beta 1

Genmoji: là các ký tự biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh mới mà người dùng có thể dựa trên mô tả và cụm từ. Người dùng có thể tạo ra các ký tự bằng các thành phần cơ bản và sẽ nhận được gợi ý về các Genmoji để lựa chọn.

Hiện, Genmoji chỉ giới hạn ở iOS 18.2 và iPadOS 18.2 và sẽ sớm có mặt trên macOS Sequoia.

Bên cạnh đó, trên iOS 18.2 beta 1, Siri có thể tích hợp ChatGPT cho một số yêu cầu nhất định nhưng phải có sự chấp thuận của người dùng. Nếu không thể trả lời câu hỏi, Siri sẽ chuyển yêu cầu tới ChatGPT để có câu trả lời. Đặc biệt, người dùng không cần tài khoản để sử dụng tích hợp ChatGPT và Apple cũng như OpenAI sẽ không lưu trữ dữ liệu người dùng.

Đồng thời, khi cập nhật iOS 18.2 beta 1, người dùng iPhone 16 series có thể truy cập vào Visual Intelligence – tính năng cung cấp những gì xung quanh người dùng. Tính năng này có thể đọc văn bản, phát hiện số điện thoại và địa chỉ để thêm vào Danh bạ, sao chép và tóm tắt văn bản.

Ngoài ra, trên bản cập nhật này, Apple cũng đang cải tiến tính năng Writing Tools để thêm tùy chọn thực hiện nhiều thay đổi mới hơn. Theo đó, người dùng có thể mô tả giọng điệu hoặc thay đổi nội dung muốn thực hiện, như thêm nhiều từ hành động hoặc biến email thành thơ.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Quảng Nam: Vì sao 4 năm chưa thi công xong 5km đường?

Dự án đường ô tô đến Trung tâm hành chính (TTHC) xã Ninh Phước (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) có chiều dài 5,1km, tuy nhiên sau 4 năm triển khai, khối lượng thực hiện dự án chỉ đạt 17%, đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ.

Tin liên quan