Thứ ba, Tháng mười 29, 2024
22 C
Hanoi
Thứ ba, 29/10/2024, 00:32

Hà Nội kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho làng nghề

Sáng 28/10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.

Chương trình có quy mô 133 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP để các du khách có thể tham quan, mua sắm. Trong đó, có các hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm; trao giải cho các cơ sở đạt danh hiệu sản xuất, tiêu dùng bền vững; tổ chức lễ ký kết hợp tác chuỗi sản xuất – tiêu dùng xanh.

Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm làng nghề tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm làng nghề tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) Hoàng Minh Lâm cho biết, TP Hà Nội có 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Với 1.350 làng nghề và làng có nghề, đến nay TP Hà Nội có 305 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc 23 quận, huyện và thị xã.

Thời gian qua, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai và một số nước Châu Á, Đông Nam Á. Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030 của Bộ Công Thương.

Sở Công Thương Hà Nội Trao giải cho các cơ sở đạt danh hiệu sản xuất, tiêu dùng bền vững. Ảnh: Hoài Nam
Sở Công Thương Hà Nội Trao giải cho các cơ sở đạt danh hiệu sản xuất, tiêu dùng bền vững. Ảnh: Hoài Nam

Thông qua việc tổ chức chương trình, ngành công thương Hà Nội bảo tồn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành nghề truyền thống phát triển bền vững và ổn định. Đồng thời hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP như thêu, gốm sứ, mây tre đan, lụa, áo dài, mộc, chế biến thực phẩm… nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

“Việc tổ chức chương trình kết nối chuỗi sản xuất-tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống là sự cam kết của TP Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh”-ông Lâm nhấn mạnh.

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất- tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống diễn ra từ ngày 28/10 – 3/11/2024.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ Biên phòng cho cán bộ Quân đội Lào

Ngày 28/10, tại Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động (xã Hương Thọ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh TT-Huế tổ chức Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Biên phòng cho Cán bộ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan - Lào.

Tin liên quan