Theo Công an quận Hà Đông, thực hiện đợt cao điểm hướng dẫn Nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng các tiện ích trên nền tảng iHanoi, đơn vị đã chủ động tham mưu với chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tích cực phối hợp với lực lượng Công an để tổ chức “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ Nhân dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng nền tảng iHanoi.
Cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hà Đông có mặt ở những địa điểm công cộng, tập trung đông người để hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng iHanoi. Ảnh: CQCA |
Theo đó, cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hà Đông đã triển khai đến tận nhà dân, có mặt ở những địa điểm công cộng, tập trung đông người như: trường học, nhà văn hóa các thôn trên địa bàn xã để hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt sử dụng nền tảng iHanoi.
Qua đó tích cực đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt, sử dụng, hưởng thụ các tiện ích từ nền tảng này, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương. Đến nay, các tổ công tác đã hướng dẫn hơn 150.000 trường hợp đăng ký, kích hoạt và sử dụng nền tảng iHanoi, đạt hơn 50% chỉ tiêu toàn quận.
Ngày 22/11/2024, Hội Phụ nữ Công an quận Hà Đông phối hợp Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng các tiện ích trên nền tảng iHanoi. Tại buổi tuyên truyền các hội viên đã được nghe về ý nghĩa, tiện ích của iHanoi, đặc biệt được hội viên Hội phụ nữ Công an quận hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng iHanoi.
Đến từng nhà dân, tận tình tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng iHanoi. Ảnh: CQCA |
iHanoi là một trong những ứng dụng, nền tảng trực tuyến của UBND TP Hà Nội nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Một trong những điểm nổi bật của ứng dụng iHanoi là người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện thông qua việc gửi phản ánh hiện trường để UBND TP nắm bắt, phân luồng cho UBND các cấp, Sở, Ban, ngành xử lý theo thẩm quyền.
Ứng dụng iHanoi có 4 chức năng lớn, trong đó, “Phản ánh, kiến nghị” với mục phản ánh hiện trường; phản ánh thủ tục hành chính; đăng ký tiếp công dân giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn ngay trên môi trường số mà không phải đến tận cơ quan, đơn vị có thẩm quyền trong từng lĩnh vực thuộc hệ thống chính quyền Thủ đô như cách truyền thống là gặp trực tiếp.
Hà Nội triển khai quy định về định danh và xác thực điện tử |
$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘
‘);
child.slice(half).wrapAll(‘
‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})
Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn