Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024
23 C
Hanoi
Thứ sáu, 8/11/2024, 00:37

Cần Thơ: Nguy hiểm rình rập trên tuyến đường chi chít ‘ổ gà’, ‘ổ voi’

Khoảng hơn 2 năm trở lại đây, đoạn đường dài khoảng 3.5km bắt đầu từ cầu Trường Tiền (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đến cầu Vàm Xáng xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thời gian qua, người dân đi lại trên tuyến đường này cũng như người dân sinh sống ở 2 bên đường phải chịu cảnh “sống chung” với con đường xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện hàng chục “ổ gà”, ổ voi”.

Những hôm trời nắng thì bụi đất mịt mù ô nhiễm, trời mưa thì tạo ra những vũng nước lớn chiếm gần như hết diện tích của đường.

1(9).jpg
Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng

Theo ghi nhận của PV, mật độ giao thông trên tuyến đường rất lớn do phương tiện từ quốc lộ 61C rẽ vào cầu Vàm Xáng để về trung tâm TP Cần Thơ. Thế nhưng tuyến đường này bị hư hỏng nặng, chỉ sau một trận mưa, nhiều vị trí xuất hiện chi chít “ổ gà, ổ voi”, tạo thành những hố sâu khiến việc đi lại người dân vô cùng vất vả, khó khăn có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đặc biệt, mặt đường hầu như đã biến dạng rất nhiều, có những vị trí lún thành vũng lầy, bị bong tróc; nhiều đoạn được sửa chữa trải thảm, “vá” tạo lên những đoạn gồ ghề rất nguy hiểm. Theo người dân, đoạn đường này thường xuyên xảy ra các vụ chạm, tai nạn.

10.jpg
Nhiều đoạn được sửa chữa, trải thảm khiến mặt đường gồ ghề rất nguy hiểm cho việc người dân khi lưu thông qua đây

Bà Trần Thị Châu (64 tuổi, ấp Nhơn Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) cho biết, đoạn đường này người dân qua lại rất đông, xe lớn cũng chạy thường xuyên nên nhiều đoạn đường đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Mặc dù, đã được chính quyền khắc phục nhưng hiện giờ mặt đường đã bị bong tróc trở lại, đất đá trồi lên lởm chởm.

“Thời gian gần đây có những đoạn đã được cải tạo, sửa chữa, dặm vá nhưng người dân đi đường vẫn bị té vì mặt đường gồ nghề, nhiều đoạn chắp vá rời rạc; ban đêm khu vực này đèn đường không đủ sáng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn”, bà Trần Thị Châu cho biết thêm.

Chị Thúy Diễm (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) cho hay: “Trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây, nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này. Đường thì hẹp, chi chít “ổ gà”, “ổ voi”. Đoạn đường này có đèn chiếu sáng nhưng mở trễ và cũng không được sáng cho lắm, nên ai không rành đường là sụp hố và té. Mới tối hôm trước, một người đi xe máy sụp “ổ gà” gần nhà tôi. Qua đây, tôi và nhiều người dân ở đây cũng mong muốn, chính quyền địa phương sớm xử lý dứt điểm trả lại tuyến đường đẹp để người dân thoải mái đi lại”.

11(1).jpg
Lượng xe lưu thông qua lại rất đông trên tuyến đường đầy “ổ gà”, ổ voi” và gồ nghề

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Nhật Quang, Trưởng phòng kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền cho biết, huyện đã tiếp nhận bàn giao tuyến đường này từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, do ngay từ ban đầu đường được xây dựng trên nền đất yếu, cần có thời gian chờ lún.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi công trình cầu Vàm Xáng đưa vào sử dụng, lượng xe tải trọng lớn tăng đột biến di chuyển theo hướng tuyến đường này về tỉnh Hậu Giang nên xảy xuất hiện nhiều “ổ gà” trên tuyến.

Bên cạnh đó, do nguồn kinh phí của UBND huyện còn hạn hẹp, nên việc đầu tư thảm nhựa nóng mặt đường và hệ thống cống thoát nước toàn tuyến gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, UBND huyện cũng đã thường xuyên kiểm tra rà soát lập kế hoạch dặm vá sửa chữa kịp thời hàng năm. Kinh phí vận động nhà hảo tâm và doanh nghiệp đóng trên địa bàn để duy tu sửa chữa tuyến đường.

Đồng thời, huyện cũng đã đề nghị về UBND thành phố xin kinh phí để sửa chữa, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp kinh phí đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (đoạn từ Mỹ Khánh đến thị trấn Phong Điền) do Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, tổng vốn là 546,474 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2019.

Chiều dài tuyến đường gần 5,65km, trên tuyến có 23 cống tròn và 7 cống hộp, 5 cầu trên tuyến. Bề rộng mặt đường nhựa 20m, dải phân cách 2m và vỉa hè 12m (mỗi bên 6m).

Huyện Phong Điền tiếp nhận bàn giao tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Cần Thơ. Tuyến đường được thông xe từ năm 2019 đến nay đã xuống cấp. Tuyến này quy hoạch hai làn đường nhưng hiện chỉ mới làm một làn, hai bên đường lại chưa có cống thoát nước.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

9(2).jpg
7(1).jpg
3(2).jpg
5(2).jpg
6(1).jpg

Theo Congly.vn

Mới nhất

Gia nhập WTO: Bước ngoặt lớn thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

Nhằm mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hơn, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện các chính sách, thể chế để đáp ứng các cam kết của WTO.

Tin liên quan