Nhân dịp 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ VH-TT&DL) phối hợp cùng các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp game trong nước phát động chiến dịch “Tự hào Việt Nam – Nhuộm đỏ không gian mạng”, lan tỏa hình ảnh cờ đỏ sao vàng trên quy mô hàng trăm triệu người dùng.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 25/8 đến 3/9 với nhiều hoạt động trên các nền tảng số. Dự kiến, riêng hệ sinh thái Zalo có thể tiếp cận 30-40 triệu người dùng.
Bên cạnh đó, khoảng 30 doanh nghiệp game Việt Nam cũng đồng loạt hưởng ứng, đưa biểu tượng lá cờ Việt Nam vào hơn 150 trò chơi phát hành toàn cầu như Screwdom, Bus Out, Cookingdom, Survivor Kingdoms…
Việc “nhuộm đỏ” các tựa game giúp chiến dịch tiếp cận khoảng 100 triệu game thủ trên thế giới.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết: “Lần đầu tiên, các nền tảng số và công ty game Việt cùng nhau triển khai hoạt động quy mô lớn nhân Quốc khánh. Đây không chỉ là cách sáng tạo để quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, chung tay của cộng đồng công nghệ và giải trí”.
Đáng chú ý, Google Play cũng tham gia hưởng ứng với bộ sưu tập “Made in Vietnam” trên trang chủ Google Play Games, giới thiệu những tựa game do doanh nghiệp Việt phát triển, gợi nhớ văn hóa truyền thống dân tộc.
Theo ban tổ chức, “Tự hào Việt Nam – Nhuộm đỏ không gian mạng” không chỉ là chiến dịch truyền thông trực tuyến, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ số trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, gắn kết cộng đồng và đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa toàn cầu.
Theo Congly.vn