Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024
24 C
Hanoi
Thứ sáu, 22/11/2024, 22:51

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, mua sắm những tháng cuối năm

Những tháng cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, nhộn nhịp nhất trong năm.

Mặt hàng đông lạnh được bày bán tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông. Ảnh: Nguyễn Đăng  
Mặt hàng đông lạnh được bày bán tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông. Ảnh: Nguyễn Đăng  

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

Theo Cục Thống kê Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng trưởng đó, trong những tháng cuối năm 2024, chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn, kích cầu tiêu dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân những tháng cuối năm.

Theo giám đốc kinh doanh MM Mega Market, Đinh Quang Khôi, hệ thống đã thực hiện xong kế hoạch chuẩn bị hàng Tết với các nhà cung cấp lớn. Nhiều doanh nghiệp (DN) đã và đang tận dụng các sàn thương mại điện tử để mở rộng kênh bán hàng. Các chương trình “flash sale”, khuyến mãi theo giờ, ưu đãi độc quyền trên các sàn thương mại điện tử sẽ được đẩy mạnh. Ngoài ra, các chương trình xúc tiến tại các sự kiện thương mại, hội chợ, triển lãm, giúp DN tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng, để tăng cường nhận diện thương hiệu…

Còn Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông, Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ, dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn mà DN tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại. Để tổ chức các chương trình khuyến mại, siêu thị đã chủ động giảm lợi nhuận để tăng các chương trình khuyến mãi tại 800 điểm bán, tổ chức các phiên chợ đồng giá…

Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart cũng thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, BRGMart đã phối hợp với các nhà cung cấp dự báo sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2-3 lần các tháng trong năm.

Bên cạnh đó, hệ thống tiến hành nhập hàng, đảm bảo các phương tiện vận chuyển hoạt động tốt vào cao điểm tháng 11, 12/2024, đảm bảo kiểm soát hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.

Nhiều chương trình khuyến mại

Theo kế hoạch, trong tháng 11/2024, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ tiếp tục diễn ra, sau các sự kiện khuyến mại tập trung trong tháng 5 và tháng 7/2024. Điểm mới của chương trình khuyến mại năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Trong đó, thực hiện hiệu quả “Chương trình khuyến mại tập trung được gắn với triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình phát triển kinh tế của TP Hà Nội.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, để đẩy mạnh tiêu dùng những tháng cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội với khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại. Các DN tham gia chương trình có mức giảm giá từ 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Trong Tháng Khuyến mại sẽ diễn ra nhiều sự kiện như “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping Festival”, “Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale”, “Ngày Vàng Giá shock”…

Tháng 11 này, cũng tiếp tục diễn ra Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ – Ha Noi Midnight Sale 2024, từ ngày 29/11/2024 đến 30/11/2024 (Thứ 6 – Black Friday) trên địa bàn toàn TP, thu hút khoảng 200 DN, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình. Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được xem xét triển khai.

Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần đưa kinh tế Thủ đô đạt mục tiêu đặt ra về tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm từ 6,5% trở lên.

Theo kinhtedothi.vn

Mới nhất

Ăn sáng bình dân bị thu thuế, phí: Có đúng quy định pháp luật?

Việc một quán ăn nhỏ, kinh doanh theo loại hình hộ gia đình, thu thuế VAT 8% và phí phục vụ 10% thực sự khiến nhiều người bất ngờ, vì đây thường là chính sách của các nhà hàng lớn.

Tin liên quan