Ngày thứ 2 Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vận hành thương mại rơi vào thứ Hai đầu tuần nên lượng người đến đây không đông, các nhà ga đã “hạ nhiệt” so với ngày đầu tiên.
Xuất phát từ ga An Phú, TP Thủ Đức, sau khoảng 15 phút, chị Trang có mặt ở ga Bến Thành, quận 1. Trước đây, khi chưa có Metro, chị đi xe buýt mất 45 phút đến 1 giờ đồng hồ.
“Nhà tôi ở đối diện với ga An Phú, nơi làm việc đối diện với ga Bến Thành nên tuyến Metro số 1 rất tiện lợi cho việc di chuyển. Ngày trước phải dậy sớm để kịp bắt xe buýt đi làm nhưng giờ tôi có thêm thời gian ngủ nghỉ, cảm giác thoải mái hơn rất nhiều”, chị Trang nói.
Từ tuyến Metro số 1, chị Trang kỳ vọng TP.HCM sẽ xây dựng thêm nhiều tuyến Metro để người dân ở các quận, huyện có thêm phương tiện đi lại, tránh tình trạng kẹt xe, ô nhiễm môi trường.
Tương tự như chị Trang, anh Mỹ, TP Thủ Đức cũng chọn Metro số 1 để đi làm, trước đây ahh di chuyển chủ yếu bằng xe máy.
“Nghe tin Metro số 1 vận hành thương mại bà con ai cũng vui, bình thường tôi phải đi từ 7h sáng nhưng nay đi Metro thì khoảng 7h30 tôi mới ra ga, lên đến quận 1 vẫn có thời gian uống cà phê trước khi vào làm”, anh Mỹ nói.
Không chỉ người đi làm mà nhiều sinh viên cũng chọn Metro để di chuyển thay cho xe buýt.
Ghi nhận của phóng viên, trong ngày thứ 2 vận hành thương mại, các nhà ga của Metro số 1 đã “hạ nhiệt” so với ngày đầu.
Tại ga Bến Thành, nhà ga ngầm lớn nhất của tuyến Metro số 1, mọi thứ trở nên thông thoáng, người dân di chuyển dễ dàng, không còn cảnh chen chân, đông đúc như ngày đầu vận hành.
Một phần hôm nay rơi vào đầu tuần nên hầu hết mọi người đều đi làm, chỉ có một bộ phận người dân có lộ trình phù hợp mới chọn Metro để di chuyển.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCN, từ ngày 23/12 trở đi, tuyến Metro số 1 sẽ chạy 200 lượt tàu/ngày (gồm 100 lượt đi, 100 lượt về).
Về giờ hoạt động, chuyến đầu tiên xuất bến lúc 5 giờ, chuyến cuối cùng xuất bến lúc 22 giờ. Thời gian giãn cách mỗi chuyến, giờ cao điểm 8 phút/ chuyến, giờ thấp điểm 12 phút/ chuyến.
Theo Congly.vn