Ngày 5/2 (mùng 8 Tết Nguyên đán), sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 956 chuyến bay, với 143.388 hành khách. Như vậy, dù đã bước qua ngày đi làm thứ 3 sau kỳ nghỉ Tết, nhưng lượng hành khách qua lại sân bay vẫn nhộn nhịp.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người dân chính thức quay lại nhịp sống thường nhật.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, lượng hành khách qua lại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông đúc.
Điển hình, ngày 3/2 (mùng 6 Tết), ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 968 chuyến bay, với 146.470 hành khách.
Ngày 4/2 (mùng 7 Tết), sân bay phục vụ 972 chuyến bay, 145.092 hành khách.
Hôm nay 5/2 (mùng 8 Tết), theo thông tin từ Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay phục vụ 956 chuyến bay.
Trong đó có 478 chuyến bay đi (320 chuyến bay quốc nội đi, 158 chuyến bay quốc tế đi); 478 chuyến bay đến (328 chuyến bay quốc nội đến, 150 chuyến bay quốc tế đến).
Tổng số hành khách dự kiến phục vụ là 143.388 người. Trong đó có 53.004 khách đi (27.581 khách quốc nội đi, 25.423 khách quốc tế đi); 90.384 khách đến (64.777 khách quốc nội đến, 25.607 khách quốc tế đến).
Như vậy, số lượng chuyến bay đến và khách đến sân bay Tân Sơn Nhất cao hơn nhiều so với chuyến bay đi và khách đi, cho thấy nhu cầu của người dân từ các tỉnh, thành quay trở lại TP.HCM vẫn tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết.
Dù đón lượng khách đông nhưng các khu vực tại sân bay có phần thoáng đãng hơn so với những ngày cao điểm trước đó, hành khách có thể di chuyển nhanh chóng, đặt xe dễ dàng hơn.
Thời gian phục vụ Tết, sân bay tăng cường nhân viên điều phối, hỗ trợ hành khách tại khu vực nhà ga và bãi đỗ xe; khuyến khích hành khách đặt trước xe công nghệ hoặc sử dụng phương tiện công cộng để tránh chờ đợi lâu, kiểm tra kỹ thông tin chuyến bay, thời gian hạ cánh và lựa chọn khung giờ di chuyển hợp lý để tránh tình trạng ùn tắc…
Theo Congly.vn