Chủ Nhật, Tháng 6 15, 2025

Người trẻ dẫn dắt nhu cầu mua nhà

Xu hướng khách hàng trẻ hóa trên thị trường bất động sản ngày càng rõ nét, và tệp khách hàng này thường tìm kiếm những không gian sống văn minh, hiện đại và đa dạng tiện ích.

Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Group nhận định, điểm khác biệt của thị trường sơ cấp 5 tháng đầu năm 2025 không chỉ là sự gia tăng số lượng căn hộ so với trung bình 2021 – 2024, mà còn là tính đa dạng về vị trí và phân khúc – từ trung cấp đến cao cấp, từ nhà ở xã hội đến căn hộ hạng sang… Đây là chỉ dấu cho thấy sự trở lại của các dự án đã ra mắt một thời gian trên thị trường nhưng chưa được triển khai.

chung-cu-phan-khuc.jpg
Xu hướng khách hàng trẻ hóa trên thị trường bất động sản

Theo khảo sát tháng 5/2025 do One Mount Group thực hiện tại Hà Nội, căn hộ chung cư là loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất, chiếm 50% lựa chọn. Trong số này, 88% cho biết dự định mua trong vòng 2 năm tới, cho thấy sức mua mạnh mẽ trong ngắn hạn.

Khách hàng chủ yếu thuộc nhóm tuổi 35-44, tuy nhiên, thế hệ trẻ 18-34 cũng đang chiếm tỷ lệ đáng kể với 27%, phản ánh xu hướng ngày càng rõ rệt về nhu cầu sở hữu nhà ở sớm.

Ông Trần Minh Tiến phân tích: “Xu hướng khách hàng trẻ hóa ngày càng rõ nét, và tệp khách hàng này thường tìm kiếm những không gian sống văn minh, hiện đại và đa dạng tiện ích. Vì vậy có thể dễ dàng thấy loại hình chung cư tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu”.

Theo chia sẻ của chuyên gia CBRE, nguyên nhân chính là do nhóm người trẻ hiện nay có xu hướng muốn sống độc lập hơn, muốn tự tạo ra không gian riêng tư sớm hơn. Lối sống hiện đại và tự do được coi là một yếu tố quan trọng đẩy mạnh nhu cầu mua nhà ở độ tuổi trẻ này.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, thời gian qua thị trường bất động sản đã trải qua giai đoạn đầy khó khăn, bởi vậy các đối tượng có độ tuổi từ 45 – 60 (nhóm tích luỹ tài sản lớn) đã hạn chế hoạt động giao dịch cũng như đầu tư kinh doanh phân khúc này ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, đây lại được xem là cơ hội vàng đối với nhóm khách hàng dưới 35 tuổi.

Trong ba năm trở lại đây, lượng tìm tiếm thông tin về bất động sản từ những đối tượng khách hàng dưới 35 tuổi đã ghi nhận mức tăng đáng kể, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang đến cho thế hệ Gen Y và Gen Z nhiều cơ hội việc làm có thu nhập tốt, thậm chí cao gấp nhiều lần lao động của thế hệ trước. Điều này cũng giúp giấc mơ sở hữu nhà đối với đối tượng này cũng dễ thực hiện hơn.

Ngoài ra, để có thể mua được nhà, người trẻ hiện nay có xu hướng chấp nhận đi ra khỏi khu vực trung tâm và tìm kiếm bất động sản ở vùng ven thành phố lớn với mức giá dao động từ 2 – 4 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng này thường có tích luỹ ban đầu khiêm tốn nhưng mong muốn sở hữu nhà lớn nên cần đến những giải pháp hỗ trợ tài chính từ phía chủ đầu tư.

Theo Congly.vn

- Advertisement -spot_img
Mới nhất

Gần 1.500 căn nhà ở xã hội tại Bình Định mở bán cho cán bộ từ Gia Lai

Ngày 14/6, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định công bố thông tin về hàng loạt dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đủ điều kiện mở bán trên địa bàn, trong đó gần 1.500 căn hộ hiện đang được giới thiệu đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) từ tỉnh Gia Lai dự kiến chuyển công tác về Bình Định sau khi sáp nhập hai tỉnh.
- Advertisement -spot_img

Tin liên quan

- Advertisement -spot_img