Sau gần 2 tháng tổ chức rầm rộ lễ khởi công, dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam với vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng vẫn “án binh bất động”.
Tại lễ khởi công vào ngày 24/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đánh giá dự án nằm trong chiến lược thúc đẩy giao thương, tạo động lực phát triển mới cho thị xã Điện Bàn. Đây cũng là dự án đánh dấu tình cảm giữa hai “người anh em” Quảng Nam – Đà Nẵng trong việc mang đến điều kiện phát triển cho người dân.
Tuy nhiên, trong khi “người anh em Đà Nẵng” đang rầm rộ tổ chức thi công, đơn vị trúng thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục liên quan dự án như Cầu Quảng Đà và đường dẫn do TP Đà Nẵng đầu tư tại xã Hoà Khương (huyện Hoà Vang) sẵn sàng khớp nối vào dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam tại xã Điện Tiến (T.X Điện Bàn) thì phía Quảng Nam vẫn đang “án binh bất động”.
Sáng 17/10, theo ghi nhận của PV Báo Công lý, tại công trường của dự án vẫn không một bóng ngươi, phương tiện máy móc tập kết tại thời điểm khởi công chỉ còn trơ lại tháp cẩu đang phơi nắng.
Liên quan đến thực trạng này, lãnh đạo TX Điện Bàn cho biết, đơn vị thi công đang hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc đắp đất nền tại dự án. Dự kiến, sang tuần đơn vị sẽ triển khai máy móc thi công?
Được biết, đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam có tổng mức đầu tư 498 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương 398 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 100 tỷ đồng. Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài khoảng 18,7km; trong đó đoạn đi qua địa phận TP Đà Nẵng có chiều dài 1,2 km, địa phận Quảng Nam dài 17,5 km.
Dự án sẽ kết nối giao thông liên hoàn từ đường ven biển ở vùng Đông của Điện Bàn, qua sông Vĩnh Điện, băng quốc lộ 1, vượt đường cao tốc, qua sông Yên đến quốc lộ 14B. Khi hoàn thành, đường vành đai sẽ góp phần hoàn chỉnh trục giao thông Đông – Tây thuộc hành lang kinh tế – đô thị.
Theo thiết kế, nền đường đoạn từ đầu dự án đến tuyến ĐT605 rộng 9,5 m; trong đó mặt đường rộng 7,5 m, lề đường mỗi bên rộng 1m (gia cố lề mỗi bên rộng 0,5m). Nền đường đoạn từ tuyến ĐT605 đến cầu Quảng Đà rộng 27m; trong đó mặt đường mỗi bên rộng 7,5m, dải phân cách giữa rộng 2m, lề rộng mỗi bên 5m.
Cầu vượt đường sắt dài 214,91m và bề rộng 10,5m. Cầu Bầu Sấu dài 173,18m và rộng 10,5m. Cầu vượt đường cao tốc dài 161,10m; bề rộng 22m (phần xe chạy mỗi bên rộng 7,5m, dải phân cách giữa rộng 2m, lan can và lề bộ hành mỗi bên rộng 2,5m).
Thời gian thực hiện dự án trong vòng 770 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2025. Công trình do liên danh nhà thầu Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty CP 873 – Xây dựng công trình giao thông đảm nhận thi công.
Theo Congly.vn