Thứ sáu, Tháng chín 27, 2024
25 C
Hanoi
Thứ sáu, 27/09/2024, 06:15

Thầy giáo dùng thước đánh học sinh lớp 3 ở Đắk Lắk?

Trong tiết học tiếng Anh, thầy giáo đã dùng thước đánh vào bả vai của một học sinh lớp 3 dẫn đến bị chấn thương phần mềm vai trái, chấn động vai và cánh tay.

Học sinh lớp 3 bị thầy giáo đánh đến chấn thương

Ngày 25/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nắm thông tin vụ việc một nam giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung (huyện Cư M’gar) đánh học sinh và đã chỉ đạo cho trường để có báo cáo cụ thể.

Ông Trịnh Võ D. (phụ huynh em T.V.K. (học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Quang Trung) cho biết, vào ngày 24/9, cháu K. đi học về vừa thấy mẹ thì òa khóc.

Sau khi gia đình hỏi, cháu K. kể bị thầy T.V.M., giáo viên dạy môn tiếng Anh đánh khi đang can ngăn 2 bạn trong lớp đánh nhau.

Theo ông D., con ông được giao nhiệm vụ quản lớp, khi đang can ngăn 2 bạn trong lớp đánh nhau thì bị thầy giáo đánh. Thấy con có biểu hiện mệt mỏi và nói đau nhức phần lưng, gia đình đã đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar để kiểm tra sức khỏe.

 Vết thước thấy M. đánh trên vai em K.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán, cháu K. bị chấn thương phần mềm vai trái, chấn động vai và cánh tay. Hiện, cháu K. vẫn còn hoảng sợ mỗi khi nhắc đến thầy M.

Cũng theo thông tin từ ông D., ngay sau đó, gia đình đã báo vụ việc cho giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng nhà trường. Gia đình mong cơ quan chức năng sớm xác minh, xử lý theo quy định để cháu K. yên tâm học tập.

Nhà trường nói gì?

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Quang Trung, sự việc nói trên xảy ra vào tiết 4, sáng 24/9. Sau khi nhận được tin báo, nhà trường đã mời thầy M., giáo viên dạy môn Tiếng Anh lớp 3B lên văn phòng để trao đổi nắm bắt thông tin.

Qua trao đổi, thầy M. đã trình bày có sự việc xảy ra. Cụ thể trong tiết học môn Tiếng Anh, học sinh T.V.K. có hành vi lấy thước đánh bạn. Khi quan sát thấy hành vi trên, thầy M. tạm dừng tiết dạy và đi về phía học sinh. Trong lúc mất bình tĩnh, thầy M. đã dùng thước nhựa dẻo đánh vào phần bả vai của em K. mà không hỏi nguyên nhân vì sao.

Sau đó, thầy M. mới hỏi lý do vì sao lại đánh bạn trong giờ học thì được biết K. là tổ trưởng, được cô chủ nhiệm phân công theo dõi, ghi chép và báo cáo những bạn vi phạm nội quy trong tuần vào tiết sinh hoạt lớp. Sau sự việc, thầy ổn định trật tự lớp và dạy học lại bình thường, em K. vẫn tham gia học hết tiết 4 và xung phong lên bảng làm bài bình thường.

 Trường Tiểu học Quang Trung.

Sau khi tan học về đến cổng, học sinh K. khóc nức nở ôm mẹ và bảo bị thầy đánh trong tiết học tiếng Anh. Phụ huynh kiểm tra trên vai thấy có vết thước đánh và con khóc nấc nên rất bức xúc và lo lắng. Quá lo lắng, phụ huynh dẫn con đi lên bệnh viện huyện chụp phim, khám và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ về tình trạng sức khỏe và tâm lý của con mình. Sau đó, điện thoại báo cáo sự việc với giáo viên chủ nhiệm của lớp.

Về phía nhà trường, sau khi trao đổi nắm bắt sự việc từ giáo viên chủ nhiệm và thầy M., Ban Giám hiệu cùng giáo viên chủ nhiệm, thầy M., đại diện Công đoàn trường đã đến nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, động viên học sinh ổn định tâm lý và trao đổi với gia đình để nắm bắt thêm thông tin về sự việc đã xảy ra.

Gia đình trình bày rất bức xúc với sự việc ứng xử không chuẩn mực của giáo viên trên lớp, gây tổn thương về thể chất và tinh thần của con em. Mặt khác, sau sự việc xảy ra trên lớp, thầy M. không kịp thời trao đổi với gia đình học sinh về sự việc xảy và nắm bắt tình hình sức khỏe, động viên ổn định tâm lý học sinh.

Theo ý kiến gia đình, nếu sự việc này không được giải quyết thỏa đáng và thầy M. tiếp tục gây ra sự việc tương tự sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý học sinh và nhiều phụ huynh.

Do vậy gia đình đề nghị nhà trường báo cáo sự việc lên cấp trên và để có hướng giải quyết thỏa đáng để con em được học tập trong môi trường giáo dục lành mạnh, không có bạo lực học đường. Gia đình có nguyện vọng không bố trí thầy M. tiếp tục giảng dạy môn Tiếng Anh của lớp 3B vì tâm lý con họ rất sợ và lo lắng khi học môn này./.

Theo baovephapluat.vn

Mới nhất

Kinh tế tuần hoàn – hướng phát triển du lịch bền vững của Hà Nội

Có tiềm năng lớn, nhưng để du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mà vẫn bảo tồn và duy trì tính nguyên vẹn của các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo môi trường trong sạch… thì hướng đi tất yếu phải nghiên cứu, ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tin liên quan