Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành giao thông vận tải, tập trung đối với lĩnh vực đường bộ” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã đưa ra mục tiêu đến năm 2025, 100% tuyến đường cao tốc được quản lý, điều hành bằng hệ thống giao thông thông minh (ITS).
67,3 tỷ USD là nguồn vốn mới tính cho đầu tư ban đầu cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, còn nếu tính đúng, tính đủ, nhất là chi phí mua bổ sung các đoàn tàu trong giai đoạn 2036 - 2045 thì tổng vốn đầu tư dự án sẽ tăng lên hơn 72,8 tỷ USD.
Hội đồng thẩm định nhà nước đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu kỹ các báo cáo kết quả thẩm định, thẩm tra, ý kiến của các thành viên Hội đồng, ý kiến thẩm định của các bộ, ngành liên quan, tiếp thu tối đa và khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình Hội đồng thẩm định Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải chính thức kiến nghị lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h cho tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Liên quan đến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải cho biết sau khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ sẽ phối hợp với UBND Hà Nội triển khai cắm mốc giới phạm vi bảo vệ công trình và hành lang an toàn giao thông tuyến, ga theo quy định.
Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) phối hợp với TikTok Việt Nam phát động giải thưởng KOLs có các video, content viral về hướng dẫn kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 22/11/2024.