67,3 tỷ USD là nguồn vốn mới tính cho đầu tư ban đầu cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, còn nếu tính đúng, tính đủ, nhất là chi phí mua bổ sung các đoàn tàu trong giai đoạn 2036 - 2045 thì tổng vốn đầu tư dự án sẽ tăng lên hơn 72,8 tỷ USD.
Trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình Hội đồng thẩm định Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải chính thức kiến nghị lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h cho tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Kinhtedothi -Thông qua tem Vân niêm phong truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng vân tay, thời gian qua, Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam (VCCU) đã không ngừng nỗ lực cùng với các cấp, các ngành đẩy mạnh liên kết các vùng sản xuất, góp phần tích cực xây dựng thương hiệu, tiêu thụ hàng Việt.