Mặc dù mạng lưới xe buýt ngày càng được mở rộng, các tuyến metro từng bước đưa vào vận hành, nhưng giao thông công cộng tại các đô thị lớn vẫn chưa thực sự trở thành lựa chọn ưu tiên của người dân. Vấn đề không chỉ nằm ở số lượng tuyến hay phương tiện, mà cốt lõi là làm sao để người dân có thể tiếp cận hệ thống này một cách dễ dàng, thuận tiện và phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày.
Trước áp lực ô nhiễm, ùn tắc và chi phí năng lượng, việc phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại, bền vững cùng cơ chế hỗ trợ phù hợp đã trở thành yêu cầu cấp thiết để hướng tới tương lai xanh.
Dưới sức ép của đô thị hóa nhanh, ô nhiễm không khí và tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng, việc phát triển giao thông công cộng thân thiện với môi trường đang là xu thế tất yếu. Trong đó, xe buýt xanh chạy điện hoặc nhiên liệu sạch được kỳ vọng trở thành giải pháp kép cho cả bài toán giao thông và môi trường tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Trong không khí chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XX, Tỉnh ủy đã và đang tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến đóng góp của nguyên lãnh đạo, cán bộ, nhân dân.