Tính đến cuối tháng 9/2024, đã có 263 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại liên quan đến hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, với một nửa là các vụ điều tra chống bán phá giá, tự vệ, chống trợ cấp.
Việt Nam đang nổi lên là trung tâm sản xuất lớn, có sức cạnh tranh cao nên việc nhiều nước áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) để giảm sức hút của hàng Việt là tất yếu. Do đó, các doanh nghiệp cần theo dõi sát thông tin thị trường và chủ động ứng phó.
Kinhtedothi -Thông qua tem Vân niêm phong truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng vân tay, thời gian qua, Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam (VCCU) đã không ngừng nỗ lực cùng với các cấp, các ngành đẩy mạnh liên kết các vùng sản xuất, góp phần tích cực xây dựng thương hiệu, tiêu thụ hàng Việt.