Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã thực hiện nhiều giải pháp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, bệnh viện luôn ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng đi đào tạo chuyên sâu và đào tạo ngắn hạn tại các bệnh viện và trường đại học y tuyến Trung ương, tuyến tỉnh để nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.
![]() |
Kíp phẫu thuật mổ bóc khối u xơ nặng 0,9 kg cho bệnh nhân Q.T.N tại BV Đa khoa huyện Thọ Xuân. |
Không chỉ vậy, hàng năm bệnh viện luôn tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho toàn bộ viên chức, người lao động trong đơn vị. Đồng thời cử đại diện viên chức tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp do Sở Y tế, CĐ ngành Y tế tổ chức. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Y tế, trong năm 2024 bệnh viện đã triển khai giao tiếp theo mô hình AIDET tới toàn thể các khoa phòng và được cán bộ nhân viên y tế tham gia nhiệt tình. Duy trì “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Hiện, bệnh viện có 270 cán bộ nhân viên, thuộc 17 khoa, phòng;thực hiện 7 chức năng, nhiệm vụ như khám – chữa bệnh, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, phòng bệnh, hợp tác với các bệnh viện tuyến trên và quản lý kinh tế bệnh viện.
Thời gian qua, bệnh viện đã chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan bệnh viện “xanh – sạch – đẹp”, chú trọng công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, các phầm mềm chuyên dụng để giải quyết thủ tục, quản lý người bệnh trong khám, chữa bệnh. Ngay tại khu vực đón tiếp, bệnh viện bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh kịp thời.
Công tác giám sát được thực hiện thường xuyên hàng tháng, hàng quý, nhằm khen thưởng cán bộ tiêu biểu và xử lý, chấn chỉnh kịp thời những cán bộ còn vi phạm giao tiếp ứng xử đối với người bệnh, người nhà người bệnh hay đồng nghiệp. Bệnh viện còn bố trí các hòm thư góp ý và thường xuyên tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ tại đơn vị để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, xây dựng hình ảnh ấn tượng tốt đẹp với người bệnh.
Với phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, luôn lấy người bệnh làm trung tâm, chất lượng chuyên môn ngày một nâng cao, đã giúp bệnh viện ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín và niềm tin với Nhân dân. Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thọ Xuân ngày càng tăng. Trung bình mỗi năm khám ngoại trú trên 130.000 lượt, điều trị nội trú trên 20.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật trên 1.800 ca bao gồm cả ngoại khoa, chấn thương, sản-phụ khoa, liên chuyên khoa.
Năm 2024 bệnh viện đã tổ chức khám cho gần 149.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú trên 20.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật trên 3.000 ca… Đây không chỉ là quá trình phấn đấu điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh, mà còn là sự đoàn kết một lòng của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện.
Với những nỗ lực không ngừng, những năm qua bệnh viện và nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh và Sở Y tế, của Huyện ủy, UBND huyện.
Bác sĩ Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cho biết: Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện sẽ không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho Nhân dân. Trong đó, tập trung phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Theo baovephapluat.vn