Thứ bảy, Tháng mười 19, 2024
30 C
Hanoi
Thứ bảy, 19/10/2024, 10:57

Xây dựng giải pháp công nghệ

Hiện nay, trên thế giới có hai xu hướng thu phí giao thông, đó là: Thu theo cơ chế độc lập và thu phí giao thông theo cơ chế liên thông. Trong đó, xu hướng thu phí giao thông theo cơ chế độc lập đã được triển khai từ nhiều năm nay như mua vé bằng tiền mặt, mua vé bằng thẻ từ trên xe buýt, tại sân ga tàu điện metro.

Xây dựng giải pháp công nghệ
Ảnh minh họa.

Việc phát triển thẻ vé còn nhiều khó khăn như các phương tiện chưa liên thông. Người dân phải mua vé bằng tiền mặt hoặc có nhiều thẻ. Để nạp tiền, người dân phải nạp tại quầy thanh toán…

Không chỉ trên các tuyến cao tốc, từ giữa tháng 4/2024, hàng loạt điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn Thủ đô bắt đầu thí điểm áp dụng giải pháp trông giữ xe không dùng tiền mặt. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, quá trình thí điểm đạt kết quả khá tích cực. Các điểm, bãi trông giữ cơ bản hoạt động ổn định; người dân đều đồng tình bởi chất lượng dịch vụ tốt hơn, hạn chế tiêu cực, công khai, minh bạch.

Theo các chuyên gia, việc thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng các phương tiện công cộng, các nước trên thế giới đã triển khai qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Hiện nay, ở Việt Nam việc thu phí điện tử không dừng đã được triển khai trên 5,6 triệu phương tiện, chiếm 97% lượng phương tiện lưu thông trên đường bộ.

Thanh toán điện tử là một trong những chức năng của của hệ thống điều hành. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng trình Thành phố đề án giao thông thông minh, trong đó có 3 giai đoạn phát triển từ 2024-2026; 2027-2029 và từ 2030 trở đi.

Khẳng định thanh toán điện tử là xu thế tất yếu, song các chuyên gia giao thông cũng cho rằng, để Nghị định số 119/2024/NĐ-CP đi vào cuộc sống còn rất nhiều việc phải làm, từ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý, chuẩn bị nguồn lực, đầu tư hạ tầng, công nghệ, xây dựng giải pháp kết nối.

Theo tôi, nhà cung cấp dịch vụ phải có giải pháp công nghệ thân thiện, ổn định, bảo đảm bảo mật, khả năng chia sẻ cơ sở dữ liệu với các cơ quan quản lý. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hướng tới lợi ích của người dân và doanh nghiệp, mà còn thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông thông minh và tăng cường tính minh bạch.

5 nhóm đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc từ ngày 10/10/2024 5 nhóm đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc từ ngày 10/10/2024
Những loại xe nào được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc? Những loại xe nào được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc?

$(document).ready(function(){
var child = $(‘#__MB_MASTERCMS_EL_3’).children();
var childLength = child.size();
var half = Math.round(childLength/2);
child.slice(0,half).wrapAll(‘

‘);
child.slice(half).wrapAll(‘

‘);
$(‘.hna-PC_InRead’).insertAfter($(‘#divfirst’));
})

Xây dựng giải pháp công nghệ

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Mới nhất

Những phụ nữ chọn thiệt thòi để thành phố “nở hoa”

Đường phố ban ngày ồn ào, sôi động và nhộn nhịp bao nhiêu thì khi đêm về, những con phố bỗng trở nên vắng lặng, nhường chỗ cho bóng dáng liêu xiêu của người lao công quét rác cùng tiếng chổi tre xao xác đang lặng lẽ làm sạch cho đời.

Tin liên quan